Với bất kì ai làm website thì họ cũng đều mong muốn web mình bán được hàng, có nhiều lượng truy cập vào web để gia tăng chuyển đổi. Vậy chúng ta nên có những công cụ hỗ trợ SEO nào ổn nhất.
1. SEMrush
SEMrush được biết đến là một công cụ nghiên cứu SEO tốt. Được thành lập vào năm 2008 kể từ đó ứng dụng tiếp tục phát triển cho đến ngày nay. Hiện tại ứng dụng có hơn 20 công cụ được tích hợp sẵn, từ nghiên cứu từ khóa đến phân tích nội dung.
Những tính năng cơ bản của SEMRUST:
Phân tích tên miền – Xem các dữ liệu liên quan đến bất kỳ tên miền nào. Điều này bao gồm lượng lưu lượng truy cập mà miền nhận được đến từ đâu, số lượng liên kết baclink mà tên miền đó có và chúng đến từ đâu cũng như các từ khóa tự nhiên, các đối thủ cạnh tranh của tên miền và xuất các tập dữ liệu từ báo cáo hoặc toàn bộ báo cáo.
Nghiên cứu từ khóa – Tra cứu bất kỳ từ khóa nào và xem phân tích về khối lượng tìm kiếm, CPC và từ khoá có trả tiền, xếp hạng độ khó SEO và các trang xếp hạng cho từ khóa đó. Hàng nghìn đề xuất từ khóa cũng có sẵn và được tách thành các danh sách khác nhau dựa trên đối sánh rộng, đối sánh cụm từ, đối sánh chính xác và từ khóa có liên quan.
Kiểm tra trang web – Kiểm tra trạng thái SEO của trang web và phát hiện các vấn đề liên quan đến khả năng thu thập thông tin, nội dung và liên kết.
Công cụ kiểm tra SEO trên trang – Quét các page trên trang web của bạn và xuất ra danh sách những điều bạn có thể làm để cải thiện SEO của trang web.
Social Media Tracker & Poster – Những công cụ này cho phép bạn theo dõi hoạt động, mức độ tương tác của bạn và đối thủ cạnh tranh cũng như lên lịch và xuất bản các bài đăng mới trên mạng xã hội. Điều này hoạt động cho Twitter, Instagram, Facebook và YouTube.
Giám sát thương hiệu – Phát hiện các đề cập đến thương hiệu cho bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn.
Backlink Audit & Link Building – Tìm kiếm và từ chối các liên kết ngược chất lượng thấp trong khi công cụ còn lại sẽ tìm kiếm các liên kết có chất lượng cao tốt hơn.
2. Ahrefs
Là một công cụ trả phí cực tốt. Hiện tại mình cũng đang sử dụng tool này, tuy chi phí có đắt một chút nhưng chúng hoàn toàn xứng đáng với số tiền mà bạn đã bỏ ra.
Nó được thành lập vào năm 2011 với phiên bản đầu tiên của Site Explorer và đã phát triển thành một con thú đa năng với nhiều công cụ bên trong.
* Các tính năng quan trọng nhất của Ahrefs là gì?
Site Explorer – Tổng quan về bất kỳ tên miền nào hiển thị phân tích dữ liệu lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền của trang web, bao gồm lượng lưu lượng truy cập không phải trả tiền mà nó nhận được và từ khóa mà nó xếp hạng. Bạn cũng sẽ thấy dữ liệu về các liên kết ngược.
Keywords Explorer – Khám phá khối lượng tìm kiếm, xếp hạng độ khó SEO và tỷ lệ CPC của bất kỳ từ khóa nào.
Content Explorer – Tìm các bài viết phổ biến nhất cho bất kỳ chủ đề nào và khám phá các số liệu về lưu lượng không phải trả tiền, giá trị lưu lượng truy cập, xếp hạng tên miền,…..
Trình theo dõi xếp hạng – Theo dõi thứ hạng trang web của bạn trên Google trong thời gian thực. Các chỉ số có sẵn bao gồm khả năng hiển thị, lưu lượng truy cập không phải trả tiền, vị trí, v.v. Bạn cũng có thể phân đoạn dữ liệu dựa trên từ khóa và vị trí.
Rank tracker – Công cụ kiểm tra SEO trên trang – phát hiện một số lỗi SEO khác nhau trong nội dung của bạn, bao gồm các thẻ HTML bị thiếu hoặc trùng lặp, các vấn đề về hiệu suất, nội dung có chất lượng thấp, các vấn đề với các liên kết đến và đi, v.v.
Alert – Nhận thông báo về các liên kết ngược mới và bị mất, đề cập đến thương hiệu hoặc sản phẩm và thứ hạng từ khóa.
3. Mangools
Mangools là một ứng dụng SEO tất cả trong một nhẹ, mạnh mẽ và hiệu quả nhưng dễ sử dụng. Nó được thành lập khi công cụ nghiên cứu từ khóa hàng đầu KWFinder ra mắt vào năm 2014.
Mangools cung cấp những công cụ nào?
KWFinder – Một công cụ nghiên cứu từ khóa. Nó cho bạn biết khối lượng tìm kiếm, độ khó SEO và số liệu CPC / PPC cho bất kỳ từ khóa nào. Bạn cũng sẽ thấy các trang xếp hạng hàng đầu cho từ khóa đó cũng như lên đến 700 đề xuất dựa trên các từ khóa có liên quan, tự động hoàn thành và câu hỏi. Ngoài ra, hãy nhập bất kỳ tên miền nào để xem nó được xếp hạng từ khóa nào.
SERPChecker – Xem những trang nào xếp hạng cho các từ khóa cụ thể nào. Các chỉ số bao gồm cơ quan quản lý tên miền, thẩm quyền trang, số lượng liên kết ngược và mức độ tương tác trên mạng xã hội.
SERPWatcher – Theo dõi thứ hạng lên đến 1.500 từ khóa cho nhiều tên miền.
LinkMiner – Tìm tới 15.000 liên kết ngược cho bất kỳ URL hoặc miền gốc nào.
SiteProfiler – Xem số liệu cho bất kỳ miền nào, bao gồm cơ quan quản lý miền, liên kết ngược, nội dung hàng đầu và đối thủ cạnh tranh.
4. AnswerThePublic
AnswerThePublic là một công cụ nghiên cứu từ khóa đơn giản cung cấp nhiều đề xuất từ khóa khác nhau dựa trên một từ khóa duy nhất. Dữ liệu được trình bày dưới dạng biểu đồ trực quan có tính thẩm mỹ với từ khóa chính vào đề xuất từ khóa.
5. Google Search Console
Google Search Console là một công cụ SEO cần thiết mà mọi chủ doanh nghiệp hoặc quản trị viên trang web cần đều cần phải có. Việc thêm trang web của bạn làm thuộc tính vào công cụ này mang lại cho bạn khả năng đảm bảo Googlebot có thể thu thập dữ liệu và lập chỉ mục toàn bộ trang web và các trang riêng lẻ của bạn.
Google Search Console được biết đến với những tính năng nào?
- Khắc phục sự cố lập chỉ mục – Googlebot phải lập chỉ mục trang web và các trang của bạn trước khi chúng có thể được xếp hạng. Công cụ này cho phép bạn khắc phục sự cố lập chỉ mục cho nội dung hiện có và gửi nội dung cập nhật để lập chỉ mục lại.
- Giám sát Hiệu suất – Bạn có thể xem những trang và từ khóa nào đang nhận được nhấp chuột từ Google Tìm kiếm.
- Phát hiện lỗi – Cảnh báo bạn về spam và các lỗi có thể xảy ra, chẳng hạn như khi URL dẫn đến các trang lỗi 404.
- Báo cáo Liên kết – Khám phá các trang hàng đầu liên kết đến trang web của bạn cũng như các trang bên ngoài và bên trong được liên kết.
6. BuzzStream
BuzzStream là một công cụ tiếp cận cộng đồng mà bạn có thể sử dụng để xây dựng danh sách các khách hàng tiềm năng đăng bài và cơ hội xây dựng liên kết. Các liên kết ngược chất lượng cao là một yếu tố xếp hạng quan trọng.
BuzzStream cung cấp những tính năng nào?
Nghiên cứu – Xây dựng danh sách các khách hàng tiềm năng mà bạn có thể muốn kết nối.
Email – Phân đoạn danh sách và gửi email từ trang tổng quan của BuzzStream. Bạn có thể lên lịch email, theo dõi mức độ tương tác và đặt lời nhắc cho những lần theo dõi.
Báo cáo – Xem báo cáo và thống kê về tỷ lệ mở và nhấp chuột, hiệu suất của các mẫu email, tiến trình của các chiến dịch, v.v.
7. Raven
Raven Tools là một ứng dụng tiếp thị bao gồm một số công cụ SEO khác nhau. Nó đi kèm với các công cụ mà bạn có thể sử dụng để giám sát trang web của chính mình và trang web của đối thủ cạnh tranh.
Một số tính năng tốt nhất của Raven Tools là gì?
Nghiên cứu từ khóa – Xem số liệu từ khóa cho bất kỳ từ khóa nào, bao gồm đề xuất, khối lượng tìm kiếm, độ khó SEO và tỷ lệ PPC. Bạn cũng có thể tìm các từ khóa xếp hạng hàng đầu cho bất kỳ URL hoặc miền nào.
Phân tích đối thủ cạnh tranh – Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn để khám phá những gì phù hợp với họ. Các chỉ số bao gồm liên kết ngược, từ khóa mà chúng xếp hạng, cơ quan quản lý tên miền và nhiều .hơn thế nữa.
SERP Rank Tracker – Theo dõi thứ hạng vị trí cho hàng nghìn từ khóa.
Công cụ Tiếp thị – Kết nối tài khoản của bạn với hơn 30 nền tảng tiếp thị, bao gồm Google Analytics, AdSense, Search Console và Facebook Ads, đồng thời xem các báo cáo trực quan.
8. SE Ranking
SE Ranking là một công cụ SEO đa năng được hơn 300.000 khách hàng sử dụng, một số trong số đó bao gồm những tên tuổi lớn như Zapier, Bed Bath & Beyond và Trustpilot. Công cụ chính của nó cho phép bạn theo dõi thứ hạng từ khóa, nhưng nó cung cấp nhiều hơn thế.
Trình theo dõi Xếp hạng Từ khóa – Theo dõi các từ khóa của bạn và của đối thủ cạnh tranh từ Google, Bing, Yahoo và hơn thế nữa.
Phân tích đối thủ – Xem đối thủ của bạn đang xếp hạng từ khóa nào. Bao gồm dữ liệu về lưu lượng truy cập phải trả phí.
Kiểm tra trang web – Phát hiện lỗi kỹ thuật SEO và thẻ meta bị thiếu hoặc trùng lặp trong khi đánh giá tốc độ, hình ảnh và liên kết nội bộ của trang web của bạn.
Công cụ kiểm tra SEO trên trang – Phân tích mức độ tối ưu của các trang cho SEO dựa trên hơn 10 yếu tố xếp hạng trên trang khác nhau.
Công cụ liên kết ngược – Tìm mọi liên kết ngược cho một tên miền cụ thể và quản lý chúng. Bạn thậm chí có thể từ chối các liên kết ngược trực tiếp từ bảng điều khiển.
Đề xuất từ khóa – Tìm hàng nghìn đề xuất cho các từ khóa cụ thể và nhận các số liệu về khối lượng tìm kiếm, tỷ lệ trả tiền và độ khó SEO.
Giám sát Thay đổi Trang – Nhận cảnh báo bất cứ khi nào mã hoặc nội dung trang web của bạn bị thay đổi.
Quản lý phương tiện truyền thông xã hội – Lên lịch cho các bài đăng trên mạng xã hội và thu thập dữ liệu về mức độ tương tác.
9. Surfer
Surfer là một công cụ nghiên cứu từ khóa chuyên biệt giúp bạn hình dung được các chiến lược mà đối thủ của bạn đang sử dụng để bạn có thể áp dụng cho nội dung của riêng mình. Nó cũng giúp bạn tối ưu hóa các trang riêng lẻ để SEO.
Surfer được biết đến với những tính năng nào?
Trình phân tích SERP – Phân tích những gì đang hoạt động cho 50 trang hàng đầu của bất kỳ từ khóa nào. Công cụ tìm kiếm độ dài văn bản, số lượng tiêu đề, mật độ từ khóa, số lượng hình ảnh, URL giới thiệu và tên miền, v.v.
Trình chỉnh sửa nội dung – Tối ưu hóa các bài đăng trên blog, trang đích và trang sản phẩm bằng cách phân tích các từ khóa chính và phụ, độ dài nội dung, số đoạn văn, số tiêu đề, số lượng hình ảnh, từ in đậm và từ nổi bật.
Nghiên cứu từ khóa – Tìm các đề xuất có các từ khóa tương tự, từ khóa đối sánh chính xác và từ khóa dựa trên câu hỏi. Đó cũng là một cách tuyệt vời để tìm các từ khóa LSI.
10. Hunter
Hunter là một công cụ tiếp cận email mà bạn có thể sử dụng để tìm địa chỉ email của bất kỳ chuyên gia nào trong lĩnh vực của bạn. Đó là một công cụ tuyệt vời để sử dụng cho các chiến dịch đăng bài và xây dựng liên kết.
Các tính năng hàng đầu của Hunter là gì?
Tìm kiếm tên miền – Tìm hầu hết hoặc tất cả địa chỉ email của công ty bằng cách tìm kiếm tênmiền của họ.
Công cụ tìm kiếm email – Tìm địa chỉ email chuyên nghiệp của bất kỳ cá nhân nào bằng cách nhập tên đầy đủ và tên miền của họ.
Xác minh email – Xác định tính hợp lệ của bất kỳ địa chỉ email nào bằng cách nhập địa chỉ đó vào công cụ xác minh email.
Tiện ích mở rộng Chrome – Tìm nhanh các địa chỉ email của tên miền với tiện ích mở rộng Hunter cho Chrome miễn phí.
Chiến dịch – Kết nối tài khoản Gmail hoặc G Suite của bạn với Hunter và gửi hoặc lập lịch các chiến dịch email. Công cụ sẽ cho bạn biết nếu email đã được mở hoặc trả lời.