1. Viết quảng cáo hiệu quả
Ví dụ: Hình ảnh là tất cả mọi thứ khi nói đến tiếp thị trên Facebook. Bạn sẽ muốn tạo một cái gì đó thu hút sự chú ý trực quan do đó nên có một hoặc nhiều hình ảnh hoặc video mạnh mẽ.
Đối với văn bản của quảng cáo của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên giữ nó ở một câu ngắn gọn hoặc hai câu với “Lời kêu gọi hành động mạnh mẽ (CTA)”
2. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn
Nền tảng quảng cáo của Facebook cho phép lọc đối tượng tinh vi. Bạn có thể giới hạn đối tượng của mình cho phụ nữ trong độ tuổi từ 27 đến 40 ở Hoa Kỳ và Canada. Mặt khác, nếu bạn chạy một nhà hàng với một vị trí địa lý, bạn có thể muốn nhắm mục tiêu một độ tuổi rộng hơn nhưng chỉ tập trung vào người dùng tiềm năng sống trong vòng 10 dặm thành phố của bạn.
Xác định đối tượng thông qua Trình quản lý quảng cáo trong Facebook. Đầu tiên, mở bảng điều khiển đối tượng mục tiêu bằng cách truy cập Facebook Business và nhấp vào Tạo quảng cáo . Trong thanh bên trái, bạn có thể chọn Đối tượng trong danh mục Nhóm quảng cáo :
Sau đó, bạn sẽ thấy một tập hợp các tùy chọn cho phép bạn chọn vị trí của mình, chẳng hạn như mã zip hoặc quốc gia cụ thể. Ngoài vị trí, bạn có thể lọc nhân khẩu học của mình theo độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ nói và thậm chí các thuật ngữ như thị trường mới nổi.
Ngoài ra còn có một tùy chọn kết nối ‘mở rộng’ – bạn bè của những người đã thích trang của bạn. Bạn có thể muốn nhắm mục tiêu kết nối người hâm mộ của mình để tận dụng ảnh hưởng xã hội.
3. Sử dụng Công cụ đối tượng tùy chỉnh
Bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh từ danh sách gửi thư của riêng mình , dựa trên những người đã tham gia với nội dung của bạn trên Facebook hoặc qua pixel Facebook :
Tất cả các tùy chọn này được tìm thấy trong Trình quản lý quảng cáo của bạn trong Facebook. Cho dù bạn sử dụng phương pháp nào, đây là một cách hiệu quả để nhắm mục tiêu đúng người với đúng thông điệp.
4. Kết luận
Dù cho dùng phương pháp nào đi chăng nữa thì bạn cũng cần phải đảm bảo các yếu tố:
- Viết quảng cáo hiệu quả: Đảm bảo quảng cáo của bạn chứa hình ảnh hoặc video thu hút sự chú ý và CTA ngắn gọn.
- Xác định đối tượng mục tiêu của bạn: Kiểm soát ai xem quảng cáo của bạn bằng nhân khẩu học, sở thích và hành vi.
- Sử dụng công cụ Đối tượng tùy chỉnh: Xác định những người đã là người hâm mộ doanh nghiệp của bạn và nhắm mục tiêu đến họ bằng tin nhắn đặc biệt.
Leave a Reply
You must be logged in to post a comment.