3 mẹo chính tận dụng tối đa quảng cáo facebook của bạn?

Tại sao bạn nên cân nhắc sử dụng quảng cáo Facebook

Hầu hết các doanh nghiệp mới muốn phủ thương hiệu bán hàng thì họ cũng cần phải tác động mạnh mẽ đến người tiêu dùng. Và cách họ hay làm đó là chạy quảng cáo facebook. Chỉ với ngân sách quảng cáo nhỏ – một vài đô la, bạn có thể mở rộng phạm vi ảnh hưởng của mình cho nhiều người biết, nhờ vào sự rộng lớn của facebook.

Nhưng nếu chỉ mù quáng chạy theo quảng cáo thì bạn sẽ phải đội chi phí rất là lớn -Bài viết dưới đây mình sẽ chỉ cho các bạn biết 3 mẹo để tối ưu hóa quảng cáo một cách tốt nhất.

1. Viết quảng cáo hiệu quả.

Hình ảnh là thứ được quan tâm nhất khi nói đến tiếp thị trên Facebook. Bạn sẽ cần tạo thứ gì đó thu hút sự chú ý trực quan, một hoặc nhiều hình ảnh, video là tốt nhất. Tiếp theo là chứ giới thiệu hoặc logo chính trong hình ảnh chính, để liên kết nó với thương hiệu của bạn.

Đối với văn bản của quảng cáo của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên giữ nó ở một câu ngắn gọn hoặc hai câu với Lời kêu gọi hành động mạnh mẽ (CTA) :

Người dùng Facebook thấy rất nhiều nội dung và có xu hướng di chuyển nhanh qua từng mục. Do đó, bất cứ điều gì bạn có thể làm để giữ cho quảng cáo của bạn hấp dẫn nhất có thể sẽ giúp họ được chú ý.

2. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn

Ví dụ: nếu cửa hàng trực tuyến của bạn bán quần áo phụ nữ, bạn có thể muốn giới hạn đối tượng của mình cho phụ nữ trong độ tuổi từ 27 đến 40 ở Hà Nội và Hồ Chí Minh. Hoặc nếu bạn chạy một nhà hàng với một vị trí địa lý cố định, bạn có thể muốn nhắm mục tiêu một độ tuổi rộng hơn nhưng chỉ tập trung vào người dùng tiềm năng sống trong vòng 10 dặm của thành phố của bạn.

Nhắm mục tiêu quảng cáo là một cách tuyệt vời để tối ưu tối đa cho quảng cáo. Bằng cách đó bạn có thể phủ đến nhiều đối tượng dễ dàng hơn và chuyển đổi qua lại dựa trên các sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang quảng cáo.

222

Bạn có thể dễ dàng xác định đối tượng thông qua Trình quản lý quảng cáo trong Facebook như hình bên trên. chúng cho phép bạn chọn vị trí của mình, chẳng hạn như mã zip hoặc quốc gia cụ thể. Ngoài vị trí, bạn có thể lọc nhân khẩu học của mình theo độ tuổi, giới tính, ….

Bạn có thể thu hẹp đối tượng của mình hơn nữa bằng cách chỉ định các loại hành vi, chẳng hạn như họ có ‘thích’ một trang có nội dung tương tự với trang của bạn hay không. Sau đó, bạn có thể chọn bao gồm hoặc loại trừ mọi người dựa trên hành vi đó.

Ngoài ra còn có một tùy chọn để bao gồm hoặc loại trừ các kết nối ‘mở rộng’ của trang của bạn – bạn bè của những người đã thích trang của bạn. Bạn có thể muốn nhắm mục tiêu kết nối người hâm mộ của mình để tận dụng ảnh hưởng xã hội – hầu hết mọi người có nhiều khả năng mua sản phẩm mà họ nghĩ rằng bạn bè của họ đã sử dụng.

 

3. Sử dụng Công cụ đối tượng tùy chỉnh

Công cụ Đối tượng tùy chỉnh của Facebook cho phép bạn tìm những người đã biết doanh nghiệp của bạn và quảng cáo trực tiếp đến họ.  Nếu bạn có nhiều ngân sách cho nhiều quảng cáo, bạn có thể thiết kế một tùy chọn cho những người mới khám phá doanh nghiệp của bạn và quảng cáo thứ hai cho những người đã là người hâm mộ.

Bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh từ danh sách gửi thư của riêng mình, dựa trên những người đã tham gia với nội dung của bạn trên Facebook

* Phần kết luận:

Ba cách bạn có thể nhắm tới mục tiêu quảng cáo của mình bao gồm:

  • Viết quảng cáo hiệu quả: Đảm bảo quảng cáo của bạn chứa hình ảnh hoặc video thu hút sự chú ý và CTA ngắn gọn.
  • Xác định đối tượng mục tiêu của bạn: Kiểm soát ai xem quảng cáo của bạn bằng nhân khẩu học, sở thích và hành vi.
  • Sử dụng công cụ Đối tượng tùy chỉnh: Xác định những người đã là người hâm mộ doanh nghiệp của bạn và nhắm mục tiêu đến họ bằng tin nhắn đặc biệt.

Trả lời