5 bước đơn giản để web hướng tới tỷ lệ thoát thấp hơn

5 bước đơn giản để web hướng tới tỷ lệ thoát thấp hơn

Trang web của bạn có thể nhận được hàng nghìn lượt truy cập mỗi ngày, nhưng chúng chỉ thật sự tốt trừ khi những khách truy cập đó ở lại và tương tác với nội dung của bạn.

Tuy nhiên nếu web bạn nội dung không tốt thì sẽ không thể giữ chân được người dùng từ đó tỷ lệ thoát của web cũng tăng lên và ảnh hưởng cực kỳ lớn tới website của bạn.

1. Tỉ lệ thoát là gì?

Về mặt trang web, đây là những khách truy cập nhấn nút Quay lại hoặc đóng các tab của họ sau khi trang web của bạn được tải mà không có tương tác. Có rất nhiều yếu tố có thể dẫn tới tình trạng này-  bao gồm:

  • Tốc độ tải trang web chậm làm mất sự kiên nhẫn của khách truy cập.
  • Điều hướng kém khiến khách truy cập khó tìm thấy những gì họ muốn.
  • Thiết kế xấu để lại ấn tượng không tốt

Theo thống kê Tỷ lệ thoát trung bình trên web là khoảng 40,5%. Nếu tỷ lệ của bạn cao hơn, thì bạn có thể gặp vấn đề nghiêm trọng về cách quản lý web.

Để xác định tỷ lệ thoát của trang web của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Google Analytics. Việc thiết lập nó khá đơn giản và khi thu thập đủ dữ liệu, bạn sẽ thấy tỷ lệ thoát của mình trên phần Tổng quan :

2. Cách làm giảm tỉ lệ thoát

Bước 1: Giảm thời gian tải
Phần lớn khách truy cập mong muốn các trang web tải trong hai giây hoặc ít hơn – cho nên bạn cần phải thảm thời gian tải của website xuống bằng cách tối ưu code hoặc dùng các plugin giúp giảm thời gian tải. Bạn có thể tham khảo bài viết này: 8 plugin WordPress hàng đầu sẽ cải thiện tốc độ trang web

Cuối cùng, bạn có thể xem xét chuyển đổi hosting là lựa chọn tốt nhất. Mình có lời tư vẫn là sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp iNET – nhanh nhất khi nói đến thời gian tải.

Bước 2: Hướng dẫn người đọc hướng tới nội dung liên quan

Có hai bước đơn giản bạn có thể thực hiện để ngăn điều này xảy ra trong trang web của mình:

  • Hướng dẫn người đọc nội dung liên quan – để lôi kéo họ ở lại lâu hơn – sử dụng phần ‘Bài viết liên quan’ để làm điều này
  • Bao gồm nhiều liên kết nội bộ hơn trong bài đăng của bạn để hướng dẫn khách truy cập về nội dung có liên quan sẽ cung cấp cho họ thông tin hữu ích.

* Bước 3: Hợp lý Điều hướng của bạn

Một khía cạnh khác ảnh hưởng đến việc khách truy cập của bạn có tìm thấy nội dung họ muốn hay không là cách điều hướng của bạn được thiết lập. Bố cục điều hướng khó hiểu – nội dung khó tìm là nguyên nhân chính khiến người dùng sẽ rời bỏ bạn. Hãy chú ý điều hướng và các thanh bên hợp lý sẽ giúp tốt cho website của bạn.

* Bước 4: Cải thiện cấu trúc bài đăng trên blog của bạn

Khi nói đến cấu trúc website. blog – bạn cần đảm bảo những điều sau:

  • Sử dụng các tiêu đề phụ có liên quan để chia nhỏ các bài đăng dài và có những lợi ích cho SEO .
  • Nên có mục lục mỗi bài viết để người dùng dễ quan sát và “ăn điểm” trước mắt của người dùng
  • Chèn hình ảnh và video có liên quan khi có thể để cung cấp tín hiệu trực quan cho độc giả của bạn.

* Bước 5: Nhắm mục tiêu đúng đối tượng

Khi bạn đã xác định được đối tượng mong muốn của mình là gì hãy nỗ lực nhắm mục tiêu đến họ, tất cả những gì còn lại là thu hút họ – tương tác với họ thông qua phương tiện truyền thông xã hội cũng như phần bình luận của bạn và bạn sẽ có khách truy cập trung thành ngay lập tức.

Sau khi biết được điều này hãy nhắm mục tiêu đúng từ khóa và giảm lưu lượng ‘chất lượng thấp’ bằng cách đưa các từ khóa hiệu suất thấp ra khỏi danh sách.

* Kết luận:

Cuối cùng, hãy lưu tâm các vấn đề “5 bước đơn giản để web hướng tới tỷ lệ thoát thấp hơn” ở bên trên mình đã nói. Về lâu về dài chúng sẽ có sức hút rất lớn tới độc giả và cải thiện đáng kể website của bạn đó.

 

Trả lời