5 bước đơn giản nhưng giúp giảm tỷ lệ thoát trang web của bạn?

Thu hút lưu lượng truy cập trang web có thể là một trong những công việc khó khăn nhất cho cả chủ sở hữu trang web mới và có kinh nghiệm. Tuy nhiên, không có gì đáng thất vọng và bực bội hơn là những khách truy cập đó nhấp vào trang web của bạn sau vài giây duyệt web

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ có một số cách để giúp hạn chế tối đa được tỉ lệ thoát trang này.

* Tỉ lệ thoát là gì?:

Google xác định tỷ lệ thoát như sau: Phần trăm các phiên của một trang (tức là các phiên mà người đó rời khỏi trang của bạn từ trang truy cập mà không tương tác với trang).

Cụ thể hơn, Wikipedia tiết lộ rằng tỷ lệ thoát là đại diện cho khách truy cập web chỉ xem một trang duy nhất trên trang web – đó là khách truy cập rời khỏi trang mà không truy cập bất kỳ trang nào khác trước khi hết thời gian phiên được chỉ định.

Tỷ lệ thoát cao cho thấy rằng một tỷ lệ lớn mọi người không quan tâm đến nội dung bạn đã trình bày cho họ. Nó chắc chắn sẽ không tạo ra giá trị mà còn ảnh hưởng theo chiều hướng xấu với website của bạn.

1. Lấy nội dung của bạn là chủ chốt

Nội dung giống như trang đầu tiên của một cuốn sách: nếu nó hay, cuốn hút, nó sẽ lôi cuốn được người đọc đọc sang những trang tiếp theo. Nhưng nếu nó không tốt,  bạn có thể dừng đọc và đặt cuốn sách đó lại trên kệ. Do đó, website cũng như vậy cần một lời giới thiệu hấp dẫn và cuốn hút là điều quan trọng.

Xem thêm:  Cách hiển thị hoặc chặn địa chỉ IP trên trang web WordPress của bạn?

Có rất nhiều tài nguyên trên mạng để viết những lời giới thiệu tuyệt vời -VD như CoSchedule , được thiết kế riêng cho các bài đăng trên blog.

Hơn nữa, khi khách truy cập vào trang web của bạn, họ muốn biết rằng họ đang tìm đúng nội dung họ cần chứ không phải là những nội dung miên man. Để tối ưu, những người ở Backlinko khuyên bạn nên bao gồm các từ khóa trong 100 từ đầu tiên.

2. Nên đặt liên kết ngoài để mở trong Tab mới

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng liên kết đến các trang web bên ngoài tác động tích cực đến SEO của bạn. Tuy nhiên, khi bạn thực hiện liên kết bên ngoài, bạn nên để chế độ  mở liên kết trong một tab mới. Bằng cách này, khách truy cập sẽ ở lại với trang họ đang đọc, tăng thêm thời gian onsite trên website của bạn.

3. Tăng tốc độ tải trang web của bạn

Theo Kissmetrics , 40% người lướt web từ bỏ một trang web mất hơn ba giây để tải. Với ý nghĩa thống kê đó, rõ ràng để thấy rằng nếu trang web của bạn không tải nhanh rõ ràng nguy cơ  mất khách truy cập là có và tăng tỉ lệ thoát rất lớn cho website của bạn.

Một trang web nhanh là điều bắt buộc đối với trải nghiệm người dùng. Bạn có thể xem7 cách để tăng tốc trang web của chúng tôi để rõ hơn về cách tối ưu nhé

Xem thêm:  Làm thế nào để biết một trang web sử dụng WordPress hay không?

4.Thêm liên kết đến các trang có liên quan khác trên trang web của bạn

Tương tự như liên kết bên ngoài, nhưng liên kết nội bộ một cách rất tốt và là một chiến lược tuyệt vời để giảm thiểu tỷ lệ thoát của bạn – vì khách truy cập có nhiều khả năng sử dụng trang web của bạn để tìm thêm bất kỳ thông tin nào họ cần. Hơn nữa, liên kết nội bộ thực sự tuyệt vời cho SEO .

Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn chỉ liên kết đến các trang có liên quan chặt chẽ (tức là những trang tương tự về chủ đề). Và tránh điều hướng dẫn khách truy cập của bạn đến nội dung mà họ không quan tâm – điều này khiến họ hoàn toàn rời khỏi trang web của bạn.

5. Làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động

Tầm quan trọng của việc có một trang web thân thiện với thiết bị di động đã được nhắc đến rất nhiều. 80% người dùng internet trên thế giới sở hữu điện thoại thông minh và chỉ cần họ yêu cầu các trang web nhanh, trải nghiệm tuyệt vời khi truy cập nội dung thông qua thiết bị di động của họ.

Trên thực tế, nhu cầu về trải nghiệm thân thiện với thiết bị di động rất cao đến nỗi Google đã triển khai các tiêu chí mới để xử phạt các trang web không đạt yêu cầu.

Xem thêm:  Top 12 cổng thanh toán tốt nhất cho website bán hàng
0/5 (0 Reviews)

Leave a Reply