Các bước viết nội dung chuẩn seo cho website?

Với bất kỳ một người làm SEO nào hay ngay cả những người hoạt động trong lĩnh vực làm web thì câu nói “Content is King, Link is Queen” đã trở nên quên thuộc và dường như nó là một kim chỉ nam cho hành động. Hiện nay, nội dung website cần được biên soạn một cách chất lượng để hướng tới người dùng hơn là viết theo một cấu trúc cố định nhằm có bài viết chuẩn SEO, phục vụ cho việc Google đánh giá xếp hạng.

Việc làm web ngày càng đơn giản và dễ dàng nên số lượng website không ngừng tăng mỗi ngày. Để cạnh tranh được với đối thủ thì yếu tố quan trọng hàng đầu chính là làm web chuẩn seo. Yếu tố quan trọng thứ hai đó chính là nội dung website. Như vậy là bạn đã đủ hiểu tầm quan trọng của nội dung chuẩn seo trên website rồi chứ!

Một nội dung hấp dẫn người đọc, đem đến những thông tin hữu ích cho người dùng chắc chắn sẽ được Google đánh giá cao và ưu tiên hiển thị trên bảng kết quả tìm kiếm. Chính vì vậy, viết nội dung chuẩn seo đóng vai trò vô cùng quan trọng trong SEO website.

Bước 1: Xác định từ khóa cần SEO

Bạn biên soạn bất kỳ bài viết nào cũng cần xác định được từ khóa cần SEO là gì để nội dung bài viết xoay quanh chủ đề đó. Tiếp theo, bạn sẽ lên ý tưởng viết bài đồng thời tối ưu hóa nội dung xoay quanh từ khóa cần SEO. Một cách khách khi đã chuẩn bị bài viết là bạn phải tối ưu lại bằng cách chèn từ khóa một cách thật tự nhiên.

Xem thêm:  Dịch vụ backorder tên miền trên thế giới

Bước 2: Viết nội dung cho website

viet-bai-cho-website

Yếu tố bạn cần quan tâm đầu tiên chính là đặt tiêu đề cho bài viết. Một lời khuyên cho bạn là nếu bạn dành 30 phút để biên soạn thì hãy dành thêm 10 phút để đặt tiêu đề cho bài viết đó. Tiêu đề bài viết cần chứa từ khóa cần SEO và thường được đặt ở ngay đầu câu. Ví dụ như tiêu đề của bài viết này là “Cách viết nội dung chuẩn seo cho website”.

Bước 3: Tối ưu thẻ Heading trong bài viết

Một bài viết chuẩn SEO thì tiêu đề bài viết được chứa trong thẻ H1. Việc của bạn là thêm các thẻ H2, H3, H4, … Một bài viết thì chỉ nên có 1 thẻ H1, và đó chính là tiêu đề bài viết. Các thẻ H2, H3, H4 nên được xuất hiện theo thứ tự từ trên xuống. Thẻ H2 nên chứa từ khóa cần SEO và thẻ H3 thì cần chứa từ khóa mở rộng. Tuy nhiên, các thẻ H sau đó thì không nên chứa từ khóa bởi chèn quá nhiều từ khóa sẽ khiến Google đánh giá không cao nội dung của bạn.

Bước 4: Tối ưu hóa nội dung với từ khóa chính, từ khóa phụ

Một bài viết chuẩn seo nghĩa là phải có từ khóa chính và các từ khóa phụ. Nếu bài viết đó chỉ quanh quẩn một từ khóa cần seo thì chắc chắn không được đánh giá cao bởi cả Google và người đọc. Ngoài ra, việc chèn nhiều từ khóa chính trong một bài viết cũng không hề tốt chút nào mà chỉ khiến bài viết lan man.

Xem thêm:  Cách tạo biểu đồ tròn trong Google Sheets?

– Vị trí tốt nhất cho sự xuất hiện của từ khóa chính chính là trong 150 từ đầu tiên của bài viết.

– Một bài viết chuẩn seo nên có 1 từ khóa chính và tối đa 2 từ khóa phụ để Google biết bạn đang tập trung về vấn đề gì.

– Nếu SEO từ khóa không dấu, bạn có thể chèn vào nội dung bài viết nhưng nên hạn chế sự xuất hiện của chúng. Alt ảnh chứa từ khóa cần SEO cũng hỗ trợ quá trình lên top của bạn.

– Bạn nên tránh việc nhồi nhét từ khóa mà hãy cố gắng chèn chúng một cách tự nhiên nhất. Mật độ từ khóa trong một bài viết nên từ 2% đến 5%.

Bước 5: Điều hướng Internal Link trong bài viết

Một người viết nội dung chuẩn seo, chất lượng thì phải biết điều hướng Internal Link để người đọc đọc nhiều bài viết của bạn chứ không chỉ là một bài viết. Việc người dùng đọc nhiều bài viết trên website nhờ internal link điều hướng sẽ giúp thời gian người dùng ở lại website lâu hơn, đồng thời dễ dàng cho BOT crawl toàn bộ nội dung website của bạn.

P/s: Tất nhiên trên đây cũng chỉ là tương đối, điều quan trọng nhất đó chính là những gì nội dung bài viết đó đem lại phục vụ cho người dùng. Đó mới là điều ưu tiên hàng đầu cần hướng đến nhất. 

0/5 (0 Reviews)