Liên kết nội bộ là một phần của SEO on-page (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) mà nhiều người không hiểu. Liên kết nội bộ là liên kết giữa các trang khác nhau trên trang web của bạn. Chúng rất quan trọng đối với những người truy cập vào trang web của bạn, những người sử dụng chúng để điều hướng từ trang này sang trang tiếp theo. Nhưng chúng cũng quan trọng đối với trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm. Các trình thu thập thông tin này sử dụng các liên kết nội bộ để khám phá các trang quan trọng nhất trên trang web của bạn và lập chỉ mục chúng để chúng xuất hiện trong các tìm kiếm có liên quan.
Điều quan trọng là phải cân bằng giữa việc không đủ liên kết và bao gồm quá nhiều liên kết nội bộ trên trang web của bạn. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn các phương pháp hay nhất cho liên kết nội bộ của bạn và đưa ra các đề xuất về cách cải thiện kiến trúc liên kết trang web WordPress của bạn.
1. Không có các liên kết nội bộ trong nội dung của bạn
Đây là thói quen rất xấu và không tốt, thậm chí là có nhiều người còn dựa vào plugin tìm những bài đăng có liên quan để thực hiện các liên kết nội bộ đó.
Nếu bạn không nhớ tất cả các bài đăng cũ hơn của mình hoặc bạn không quen thuộc với tất cả nội dung trên trang web của mình, bạn có thể sử dụng thanh tìm kiếm trên blog WordPress của mình để tìm nội dung có liên quan.
- site:Elegantthemes.com internal linking
Bạn cũng nên thường xuyên truy cập lại các bài đăng cũ và liên kết đến các bài đăng mới hơn có liên quan.
2. Sử dụng quá nhiều liên kết nội bộ
Thực tế hiện tại không còn quy tắc nào mà bạn phải giới hạn số lượng liên kết trên mỗi trang của mình. Nhưng trước kia google có cảnh báo là không nên <100 liên kết nội bộ.
Và sau đó google đã xoá thông báo này- mình nghĩ nó vẫn đúng vì nếu toàn bộ liên kết nội bộ của website mà < 100 liên kết sẽ rất khó để cho bot google xem xét kĩ lưỡng toàn bộ nội dung website của bạn được.
Với những baì viết bình thường các bạn nên để khoảng 3 liên kết nội bộ là hợp lý.
3. Tối ưu hóa quá mức văn bản của bạn
Đây cũng là lỗi mà các bạn seo hay mắc phải đó chính là tối ưu quá liều- việc tối ưu là tốt nhưng tối ưu quá liều sẽ phản tác dụng. Điều quan trọng nhất cần làm là làm cho văn bản neo của bạn mang tính đối thoại, mang lại giá trị và tránh việc đề nặng nên vẫn đề viết trên các từ khóa cụ thể. Nếu nội dung của bạn có chủ đề, đương nhiên nó phải được bao quanh bởi các từ và cụm từ giàu từ khóa để tạo ngữ cảnh cho Google và khách truy cập là con người của bạn.
4. Liên kết đến các trang giống nhau lặp đi lặp lại
Khi bạn thêm liên kết nội bộ vào bài đăng của mình, đừng sử dụng lặp đi lặp lại cùng một vài trang.
Một tình huống mà điều này có thể xảy ra là nếu bạn có một trang rất có lợi nhuận trên trang web của mình. Hoặc có thể bạn có một trang đích dịch vụ tạo ra nhiều doanh thu. Xu hướng của bạn có thể là liên kết đến trang đó thường xuyên nhất có thể, thậm chí có thể trong mỗi bài đăng! Tuy nhiên, trang đó có lẽ không phải là tài nguyên phù hợp nhất cho tất cả các trang khác. Điều này có thể bắt đầu trông không tự nhiên.
5. Liên kết đến các trang giống nhau lặp đi lặp lại
Thường thì theo thói quen bạn có một trang đích dịch vụ có nhiều lượng traffic và trang tạo ra nhiều doanh thu nhất có thể. Tuy nhiên, trang đó có lẽ không phải là phù hợp nhất cho những trang bạn đang liên kết đến. Điều này có thể sẽ không tự nhiên.
Cuối cùng: Việc Seo nói chung và liên kết nội bộ nói riêng là cả 1 quãng đường rất dài – chúng ta cần rất tỉnh táo để tránh những sai sót không đáng có. Chúc các bạn thành công.
Xem thêm: >> 10 công cụ SEO mạnh mẽ hỗ trợ tăng lưu lượng truy cập blog của bạn