Cách bỏ dấu chấm trong Excel và Word?

1. Mục đích của việc bỏ dấu chấm trong Excel và Word?

  • Chuẩn hóa dữ liệu: Để định dạng dữ liệu một cách thống nhất, đặc biệt là số liệu.
  • Nhập dữ liệu vào hệ thống khác: Một số hệ thống không chấp nhận dấu chấm trong dữ liệu.
  • Xử lý văn bản: Để phù hợp với yêu cầu định dạng hoặc quy tắc viết.
  • Phân tích dữ liệu: Tránh nhầm lẫn và đảm bảo kết quả tính toán chính xác.
  • Thẩm mỹ và dễ đọc: Làm cho tài liệu gọn gàng và dễ đọc hơn.

2. Cách bỏ dấu chấm trong Excel và Word?

* Trong Word:

Sử dụng chức năng “Find and Replace” (Tìm và Thay thế):

  • Mở file Word của bạn.
  • Nhấn tổ hợp phím Ctrl + H để mở hộp thoại “Find and Replace”.
  • Trong ô “Find what” (Tìm gì), nhập dấu chấm ..
  • Để trống ô “Replace with” (Thay thế bằng).
  • Nhấn “Replace All” (Thay thế tất cả).
* Trong Excel:

Sử dụng chức năng “Find and Replace” (Tìm và Thay thế):

  • Mở file Excel của bạn.
  • Nhấn tổ hợp phím Ctrl + H để mở hộp thoại “Find and Replace”.
  • Trong ô “Find what” (Tìm gì), nhập dấu chấm ..
  • Để trống ô “Replace with” (Thay thế bằng).
  • Nhấn “Replace All” (Thay thế tất cả).

Hoặc Sử dụng công thức:

Xem thêm:  Cài đặt Owncloud lên máy chủ VPS

Nếu bạn muốn chỉ bỏ dấu chấm trong một số ô cụ thể, bạn có thể sử dụng công thức SUBSTITUTE:

– Giả sử bạn có dữ liệu trong ô A1 với dấu chấm, bạn có thể nhập công thức sau vào ô B1 

=SUBSTITUTE(A1, ".", "")

– Sau đó, kéo công thức xuống các ô khác nếu cần.

3. Kết luận:

Trên đây là bài viết của mình về “Cách bỏ dấu chấm trong Excel và Word?” – hi vọng sẽ giúp các bạn sửa được vấn đề – chúc các bạn thành công.

0/5 (0 Reviews)