Ads hiển trị trên website để mục đích chính đó là duy trì kinh phí hoạt động cho admin. Do đó việc người dùng sử dụng Adblock chắc chắn sẽ chặn quảng cáo và ảnh hưởng đến doanh thu của bạn.
1. AdBlock là gì và nó gây hại cho chủ sở hữu trang web như thế nào?
Adblock Plus và các phần mềm chặn quảng cáo khác cho phép người dùng tự động phát hiện và chặn quảng cáo trên các trang web.
Mặc dù Adblock mang lại trải nghiệm không có quảng cáo cho người dùng, nhưng nó có thể gây hại cho các blogger và chủ sở hữu trang web, những người chỉ dựa vào doanh thu quảng cáo.
Nghiên cứu được xuất bản bởi Global Web Index cho thấy việc sử dụng adblocker đã tăng lên trong vài năm qua.
Gần 47% người dùng internet có cài đặt phần mềm chặn quảng cáo trên thiết bị của họ.
Adblocking trên thiết bị di động đã tăng gấp nhiều lần và hiện cao hơn máy tính để bàn. Một nghiên cứu khác do Ovum thực hiện ước tính rằng các nhà xuất bản sẽ mất 32 tỷ đô la cho phần mềm Adblock vào năm 2020.
Đây là một vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng đến nhiều trang web, đặc biệt là các blog dựa vào quảng cáo làm nguồn thu nhập chính của họ.
2. Bạn nên làm gì với Adblock với tư cách là nhà xuất bản?
Có một số biện pháp mà chủ sở hữu trang web đã thực hiện trong vấn đề này.
* Không làm gì
Như tiêu đề đã nói, bạn không làm gì với người dùng với Adblock. Bạn chỉ đơn giản là học cách sống chung với việc mất doanh thu vì lợi ích của những người dùng hài lòng.
* Phương pháp tiếp cận thụ động
Bạn có thể yêu cầu người dùng đưa trang web của mình vào danh sách trắng với lời hứa về nội dung chất lượng và quảng cáo không gây khó chịu.
Một giải pháp thay thế khác là tạo một trang web thành viên với các gói đăng ký trả phí. Bạn có thể quảng cáo các gói trả phí dưới dạng trải nghiệm không có quảng cáo với nội dung và tính năng bổ sung.
Reddit là một ví dụ về cách tiếp cận này với gói Reddit Premium không có quảng cáo.
* Phương pháp tiếp cận tích cực
Trong cách tiếp cận này, bạn chỉ cần chặn quyền truy cập vào trang web của mình đối với tất cả người dùng đã bật AdBlock. Nếu họ muốn xem nội dung của bạn, thì họ phải tắt AdBlock.
Cách tiếp cận chống Adblock này khá mạnh bạo và nó có thể khiến người dùng quay lưng với trang web của bạn. Các nghiên cứu cho thấy 77% người dùng Adblock rời khỏi các trang web có tường Adblock.
3. Phát hiện và nhắm mục tiêu người dùng AdBlock với OptinMonster
OptinMonster đi kèm với một trình phát hiện chặn quảng cáo tích hợp cho phép bạn hiển thị các chiến dịch được nhắm mục tiêu cho người dùng có cài đặt phần mềm chặn quảng cáo trên thiết bị của họ. Điều này bao gồm phần mềm phổ biến như AdBlock, AdBlock Plus và uBlock Origin.
Trước tiên, bạn sẽ cần đăng ký một tài khoản OptinMonster . Ít nhất bạn sẽ cần kế hoạch Tăng trưởng để truy cập và nhắm mục tiêu AdBlock.
Khi bạn đã đăng ký, bạn có thể truy cập trang web WordPress của mình để cài đặt và kích hoạt plugin OptinMonster plugin này hoạt động như một trình kết nối giữa trang web của bạn và OptinMonster.
Khi kích hoạt, bạn cần nhấp vào biểu tượng OptinMonster trong thanh quản trị WordPress của mình. Bạn sẽ được yêu cầu kết nối tài khoản OptinMonster cho phép trang web của bạn hoặc nhập khóa API.
Sau khi cho phép OptinMonster, hãy nhấp vào nút ‘Tạo chiến dịch mới’ ở trên cùng.
Điều này sẽ đưa bạn đến trang web OptinMonster.
Trước tiên, bạn sẽ cần chọn loại chiến dịch. Nếu bạn muốn khóa mạnh người dùng AdBlock, thì bạn có thể sử dụng loại chiến dịch Toàn màn hình.
Tiếp theo, bạn cần chọn một mẫu cho chiến dịch của mình.
Bây giờ bạn sẽ được yêu cầu chọn tiêu đề cho chiến dịch của mình. Từ đây, bạn cần thay đổi chế độ xem optin của mình sang chế độ xem ‘Có / Không’ bằng cách nhấp vào nút ở trên cùng và sau đó bật ‘Hiển thị chế độ xem Có / Không’.
Sau đó, bạn chỉ cần trỏ vào bất kỳ phần tử nào trong bản xem trước optin để chỉnh sửa nó. Bạn có thể nhấp vào văn bản để thêm bản sao của riêng mình.
Tiếp theo, bạn cần nhấp vào nút có và không để chỉnh sửa văn bản của chúng. Sau đó, bạn cần nhấp vào tab “Display Rules” chọn ‘người dùng đã bật adblock’.
Sau đó, hãy đảm bảo rằng đường dẫn URL hiện tại được đặt thành all page. Điều này sẽ hiển thị cửa sổ bật lên trên tất cả các trang của trang web của bạn.
Nhấp vào nút ‘Next Step’ để tiếp tục. Bây giờ bạn sẽ được yêu cầu chọn chế độ xem mặc định. Đảm bảo rằng nó được đặt ở dạng xem Có / Không và sau đó nhấp vào nút ‘Next Step’.
Chiến dịch Adblock của bạn gần như đã sẵn sàng. Hãy xuất bản nó để cung cấp nó trên trang web của bạn.
Chuyển sang tab ‘Publish’ trong trình tạo và thay đổi tùy chọn trạng thái để hoạt động.
Bây giờ bạn có thể lưu chiến dịch của mình để lưu trữ các thay đổi của bạn.
Tiếp theo, trở lại khu vực quản trị WordPress của bạn và nhấp vào menu OptinMonster từ thanh bên quản trị. Bạn sẽ thấy cửa sổ bật lên theo dõi Adblocker mới của mình trong tab ‘Chiến dịch’. Nếu bạn không thấy nó, hãy nhấp vào nút ‘Làm mới chiến dịch’.
OK như vậy là xong.
Đó là cách tiếp cận tích cực, tiếp theo chúng ta sẽ thử tính năng nhắm mục tiêu AdBlock của OptinMonster. Điều này sẽ cho phép bạn chặn người dùng chặn quảng cáo xem nội dung của bạn cho đến khi họ tắt phần mềm chặn quảng cáo.
2. Nhắm mục tiêu người dùng AdBlock bằng Plugin AdSanity
AdSanity là một trong những plugin quản lý quảng cáo tốt nhất cho WordPress . Nó có một tiện ích bổ sung ‘Adblock Detection’ trả phí cho phép bạn phát hiện người dùng bằng phần mềm chặn quảng cáo và hạn chế quyền truy cập của họ vào trang web của bạn cho đến khi họ tắt tính năng chặn quảng cáo.
Trước tiên, bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin AdSanity . Sau đó, bạn cần cài đặt và kích hoạt tiện ích. Sau khi kích hoạt cả hai plugin, bạn cần truy cập trang AdSanity » Settings >> add-on
AdSanity cho phép bạn phát hiện AdBlock trên các bài đăng và trang. Bạn có thể hiển thị cửa sổ bật lên cảnh báo cho người dùng AdBlock với thông báo tùy chỉnh của mình hoặc bạn có thể chuyển hướng họ đến một trang tùy chỉnh.
Cả hai phương pháp đều hoạt động tích cực và sẽ yêu cầu người dùng tắt AdBlock để tiếp tục duyệt trang web của bạn.
Ngoài ra bạn cũng nên thử cách Đa dạng hóa dòng doanh thu của bạn:
Các nhà xuất bản đang tìm ra những cách mới để chống lại việc chặn quảng cáo và bảo vệ thu nhập của họ. Đồng thời, phần mềm chặn quảng cáo mỗi ngày một tốt hơn.
1. Tiếp thị liên kết
Tiếp thị liên kết là một trong những cách phổ biến nhất để kiếm tiền từ nội dung của bạn. Bạn có thể giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ cho người dùng của mình và kiếm tiền hoa hồng khi người dùng mua hàng bằng liên kết của bạn .
2. Bán quảng cáo trực tiếp
Nếu bạn đang phân phát quảng cáo thông qua mạng quảng cáo của bên thứ ba như Google AdSense , thì bạn có quyền kiểm soát hạn chế đối với quảng cáo, quyền riêng tư và CPC.
Bán quảng cáo trực tiếp cho các nhà quảng cáo cho phép bạn đảm bảo quyền riêng tư, hạn chế theo dõi và kiểm soát những gì bạn được trả.
Các plugin quản lý quảng cáo WordPress như AdSanity cũng cho phép bạn phân phát quảng cáo của riêng mình. Bạn có thể sử dụng hình ảnh được lưu trữ trên trang web của riêng mình cho quảng cáo và dễ dàng bỏ qua hầu hết các phần mềm chặn quảng cáo.
3. Nội dung được tài trợ
Cho phép các nhà quảng cáo tài trợ cho nội dung trên trang web của bạn. Bạn có thể viết nội dung về sản phẩm hoặc dịch vụ của họ để nhận hoa hồng giới thiệu. Bạn cũng có thể chấp nhận các bài đăng do người dùng gửi trực tiếp trên trang web của mình.
4. Nội dung cao cấp
Một chiến lược hữu ích khác được nhiều ấn phẩm trực tuyến sử dụng là nội dung cao cấp. Bạn có thể điều chỉnh mô hình trả tiền cho mỗi lượt xem , các gói thành viên , bán các khóa học trực tuyến hoặc chỉ đơn giản là giới hạn các trang cho người dùng trả phí.
Hy vọng với bài viết này mình đã giúp các bạn phát hiện và vượt qua AdBlock trong WordPress. Chúc các bạn thành công.