Cách sửa lỗi 502 Bad Gateway trong WordPress

Thực tế lỗi 502 Bad Gateway này khá khó chịu vì nó có thể do rất nhiều thứ khác nhau gây ra. Điều này có nghĩa là việc khắc phục lỗi 502 bad gateway có thể mất nhiều  thời gian do không có thời gian cụ thể. Nên trong bài viết này, mình  sẽ hướng dẫn bạn cách dễ dàng sửa lỗi 502 bad gateway trong WordPress.

502badgateway

* Sửa lỗi 502 Bad Gateway

Lỗi này thường xảy ra khi máy chủ của bạn không thể tìm thấy nguyên nhân của phản hồi không hợp lệ. Điều này có nghĩa là các bạn cần phải thử các bước khắc phục sự cố khác nhau cho đến khi tìm thấy sự cố.

Bước 1: Xóa bộ nhớ cache của trình duyệt

Trình duyệt của bạn có thể đang hiển thị cho bạn trang lỗi từ bộ nhớ cache. Ngay cả sau khi sự cố được khắc phục, bạn sẽ thấy lỗi 502 do trình duyệt đang tải trang web của bạn từ bộ nhớ cache.

Để khắc phục điều này, người dùng có hệ điều hành Windows / Linux có thể nhấn nút Ctrl + F5 và người dùng Mac OS có thể nhấn nút CMD + Shift + R trên bàn phím của họ để làm mới trang. Bạn cũng có thể xóa bộ nhớ cache theo cách thủ công khỏi cài đặt trình duyệt của mình.

chrome-clearcache

Bạn có thể sử dụng một trình duyệt khác để khắc phục sự cố nếu sự cố xảy ra do bộ nhớ cache của trình duyệt. Nếu bạn thấy lỗi trên tất cả các trình duyệt, hãy tiếp tục đọc.

Bước 2: Tắt CDN hoặc Tường lửa

Nếu bạn đang sử dụng dịch vụ CDN hoặc tường lửa trang web trên trang web của mình bạn cần phải tạm thời vô hiệu hóa CDN.

 

Bước 3: Cập nhật Chủ đề và Plugin WordPress

Nếu lỗi vẫn còn, thì bước tiếp theo là kiểm tra chủ đề hoặc các plugin của bạn. Trước tiên, bạn sẽ cần phải hủy kích hoạt tất cả các plugin WordPress qua FTP. Sau đó, hãy truy cập trang web của bạn để xem lỗi đã được giải quyết chưa. Nếu đúng như vậy thì một trong các plugin của bạn đã gây ra sự cố.

Nếu việc hủy kích hoạt các plugin không giải quyết được vấn đề của bạn, thì bạn nên kiểm tra  theme trong WordPress của mình. Bạn sẽ cần chuyển đổi chủ đề WordPress qua phpMyAdmin .

Sau khi chuyển chủ đề của bạn sang chủ đề WordPress mặc định, hãy truy cập trang web của bạn để xem nó có hoạt động hay không. Nếu bạn vẫn thấy lỗi, hãy tiếp tục thử phương pháp bên dưới.

Bước 4: Kiểm tra Máy chủ hosting

Nếu tất cả các bước khắc phục sự cố nêu trên không thành công, thì có thể máy chủ lưu trữ hosting hoặc VPS của bạn đang gặp sự cố, bạn cần liên hệ với nhóm hỗ trợ của nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ hosting hay VPS của mình và cho họ biết sự cố.