Cách sửa lỗi chữ ư trong word 2007

Trường hợp này mình cũng đã từng gặp, cụ thể đó là:  “mình có gửi bải cho bạn nhờ bạn em sửa một chút. như khi bạn đó gửi lại cho mình (qua tập tin đính kèm trong mail) thì tất cả những chữ “Ư” đều bị mất. vd chữ “người” thì chỉ còn “Ngơi”?

Đó là trường hợp case thực tế mình đã từng gặp nên chia sẻ lại cho các bạn. Vật cách fix sẽ như thế nào?

1. Cách fix lỗi chữ ư trong word 2007

Cách 1:

Đầu tiên thì khả năng rất cao là File bị lỗi Font,các bạn sẽ  phải chỉnh Font lại. Vô in Ctrl +P …….>Properties……> Detail setting…….>Specify font………> chọn Always Use True Type Fonts và Print True Type as Bitmap.
Cách 2:
Cách này dễ hơn là bạn có thể upload file word đó đang bị lỗi lên trên google driver là được. Sau đó mở trực tiếp trên đó thì sẽ không bị lỗi gì cả. Mình cũng hay sử dụng cách này với excel nên các bạn cũng thử xem.

Cách 3:

Bạn copy đoạn văn bản (CTRL+C), đừng Paste vội. Bạn vào Word chọn Edit/Paste Special…

2

Xuất hiện 1 menu bạn chọn phần Unformatted Unicode Text và ấn OK.

3

Và đây là kết quả:

4

Cách 4:

 Trước tiên bạn vào Word và kiểm tra xem phần Show Paste Option Buttons đã được tích đánh dấu chưa (thường nó mặc định là đã được đánh dấu rồi đó). Bạn vào Tool/Option và chọn thẻ Edit.

Xem thêm:  Dùng Defer Parsing of JavaScript tăng tốc website trong WordPress

5

6

Giờ bạn Copy đoạn văn bản và Paste vào Word. Bạn sẽ thấy cuối dòng văn bản vừa Copy sẽ có 1 biểu tượng nhỏ. Bạn đưa chuột kích vào hình tam giác nhỏ ở bên phải biểu tượng nó sẽ xổ ra 1 menu và bạn chọn phần Keep Text Only.

7

0/5 (0 Reviews)