Cách sửa Word bị lỗi không viết được?

1.Lỗi word không viết được là gì?

Giống như tiêu đề – lỗi này khiến cho word của chúng ta không thể viết được và có những triệu chứng như sau:

  • Con trỏ không nhấp nháy trong vùng soạn thảo
  • Tài liệu mở nhưng không thể chỉnh sửa
  • Phím bấm không phản hồi trong Word
  • Khu vực soạn thảo bị khóa

2. Nguyên nhân dẫn đến lỗi word không viết được?

Có một số nguyên nhân chủ quan dẫn đến lỗi này bao gồm;

  • Word bị đóng băng hoặc không phản hồi
  • Do bật chế độ Chế độ bảo vệ (Protected View):
  • Tài liệu bị khoá
  • Không có quyền truy cập
  • (Add-ins) xung đột
  • ………

3. Cách sửa word bị lỗi không viết được?

Cách 1: Kiểm tra lại quyền của bạn đối với File?

Nhấp chuột phải vào tài liệu>lấy thông tin để kiểm tra.

Các bạn cần bỏ check ở phần locked và xem lại bản thân về quyền đọc hay chỉnh sửa ở phần Sharing&Permissions

Cách 2: Thử khởi động lại Word?

Tắt toàn bộ word kể cả trong task manager – Sau đó khởi động lại word xem tình trạng này hết chưa, nếu chưa hết hãy thử xuống các cách bên dưới,

Xem thêm:  Sử dụng tính năng trả lời tự động của Outlook trong email
Cách 3: Kiểm tra lại mã bản quyền Word?

Thông thường nếu chúng ta không thể chỉnh sửa gì hoặc thao tác như lưu, save thì đa phần thanh menu sẽ không thể thao tác được. Cái này là do license đang bị out chúng ta cần kích hoạt lại tài khoản

Để kích hoạt tài khoản của bạn, bạn chỉ cần làm theo các bước dưới đây:
  • Chọn tab “Tệp” trong tài liệu
  • Nhấp vào tùy chọn “Tài khoản”.
  • Nhập mã khóa sản phẩm gồm 25 ký tự của bạn để kích hoạt Office Word 2016.
Cách 4: Vô hiệu hóa hạn chế chỉnh sửa

Để tắt tính năng ‘hạn chế chỉnh sửa’ của MS Office, hãy thực hiện các bước sau.

  • Nhấp vào bất cứ nơi nào trên khu vực được bảo vệ
  • Khung “Hạn chế chỉnh sửa” sẽ hiển thị ở bên phải.
  • Chỉ cần chọn nút “Step Protection” để mở khóa phần được bảo vệ của tài liệu.

4. Kết luận:

Trên đây là bài viết của mình về “Cách sửa Word bị lỗi không viết được?” chúc các bạn thành công.

0/5 (0 Reviews)