Cách thiết lập Theo dõi chuyển đổi WooCommerce

Cách thiết lập Theo dõi chuyển đổi WooCommerce

wooconversiontracking

Việc theo dõi chuyển đổi sẽ cực kỳ hữu ích để bạn có thể phân tích xem mình đã đi đúng hướng chưa, cần cái thiện hay đánh mạnh chỗ nào hơn.  Vì thế việc theo dõi chuyển đổi trên cửa hàng WooCommerce? là cần thiết

1. Thiết lập Theo dõi chuyển đổi WooCommerce

Cách dễ nhất để theo dõi chuyển đổi WooCommerce là sử dụng Google Analytics. Nó cho bạn biết khách truy cập đến từ đâu và họ làm gì khi vào trang web của bạn.

Đối với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ sử dụng MonsterInsights . Đây là plugin Google Analytics tốt nhất cho WooCommerce và đi kèm với một addon Thương mại điện tử cho phép theo dõi chi tiết hơn.

Khi bạn đã cài đặt Google Analytics bằng MonsterInsights, bạn có thể chuyển sang thiết lập theo dõi chuyển đổi WooCommerce.

Bước 1. Bật Theo dõi thương mại điện tử nâng cao trong Google Analytics

Trước tiên, bạn cần bật theo dõi enhanced eCommerce trong tài khoản Google Analytics của mình. Chuyển đến trang tổng quan Google Analytics và chọn trang web của bạn.

Từ đây, bạn cần nhấp vào nút Admin nằm ở góc dưới cùng bên trái màn hình.

Quản trị viên Google Analytics

Tiếp theo, bạn cần nhấp vào tùy chọn “enhanced eCommerce’.

cài đặt thương mại điện tử

Sau đó, bạn cần bật tùy chọn ‘Ecommerce’. Google Analytics bây giờ sẽ bật tính năng báo cáo Ecommerce cho tài khoản của bạn.

Bước 2. Cài đặt Addon thương mại điện tử trong MonsterInsights

MonsterInsights đi kèm với tiện ích eCommerce addon giúp bạn thiết lập đúng cách theo dõi chuyển đổi WooCommerce trong Google Analytics.

Trước tiên, bạn cần truy cập trang Insights »Addons để cài đặt và kích hoạt eCommerce addon

Addon thương mại điện tử

Tiếp theo, bạn cần chuyển đến trang Insights »Settings và chuyển sang tab eCommerce tab. Từ đây, bạn cần bật tùy chọn ‘Use Enhanced Ecommerce’ option.

Bật báo cáo Thương mại điện tử trong MonsterInsights

MonsterInsights sẽ tự động phát hiện phần mềm eCommerce software. Hiện tại, nó hỗ trợ WooCommerce, Easy Digital Downloads , MemberPress và LifterLMS.

Như vậy là bạn đã thiết lập thành công tính năng theo dõi chuyển đổi WooCommerce trên store của mình.

Bước 3: Xem báo cáo chuyển đổi WooCommerce

Bây giờ bạn đã thiết lập theo dõi chuyển đổi trên cửa hàng WooCommerce của mình, bạn cần cho Google Analytics một thời gian để thu thập dữ liệu.

Sau một thời gian, bạn sẽ có thể xem các báo cáo eCommerce của mình trong cả MonsterInsights và Google Analytics.

Hãy bắt đầu với các báo cáo WooCommerce của bạn trong MonsterInsights.

Bước 4: Báo cáo thương mại điện tử trong MonsterInsights

Đăng nhập vào trang web WordPress của bạn và chuyển đến trang Insights » Reports và chuyển sang tab eCommerce

Tổng quan về báo cáo Thương mại điện tử MonsterInsights

Ở trên cùng, bạn sẽ nhận được các chỉ số chuyển đổi quan trọng nhất của mình bao gồm tỷ lệ chuyển đổi, giao dịch, doanh thu và giá trị đơn hàng trung bình.

Tiếp theo, bạn sẽ thấy các nguồn chuyển đổi hàng đầu và báo cáo hành vi của người mua hàng bao gồm số lần sản phẩm được thêm vào và xóa khỏi giỏ hàng.

Thêm vào giỏ hàng và báo cáo giỏ hàng bị bỏ rơi

Bước 5: Theo dõi WooCommerce trong Google Analytics

Google Analytics cung cấp báo cáo chuyên sâu hơn nữa cho cửa hàng WooCommerce của bạn.

Chỉ cần truy cập trang tổng quan Google Analytics của bạn và nhấp vào Conversions » Ecommerce từ cột bên trái.

Báo cáo chuyển đổi Thương mại điện tử Google Analytics

Đầu tiên, báo cáo tổng quan sẽ cung cấp cho bạn những con số quan trọng như doanh thu, tỷ lệ chuyển đổi, giao dịch và giá trị đơn hàng trung bình.

Sau đó, bạn có thể chuyển sang các báo cáo khác nhau để phân tích sâu hơn.

Hành vi mua sắm

 

OK như vậy là đã ok chúc các bạn thành công. Nếu bạn nào chưa hiểu có thể pm thêm cho mình.