Cách xóa Break Page Trong Excel

1. Break Page Trong Excel là gì?

Trong Excel, thuật ngữ “Break Page” thường liên quan đến việc điều khiển cách mà dữ liệu trong bảng tính của bạn được trình bày khi in ra giấy. Break Page (còn gọi là Page Break) cho phép bạn xác định nơi nào trong bảng tính bạn muốn tạo một ngắt trang mới khi in, giúp tạo ra bản in dễ đọc hơn và tránh việc một phần của dữ liệu bị cắt ngang giữa hai trang liên tiếp.

Hiện tại Break Page trong Excel có hai loại đó là:

  • Manual Page Breaks (Ngắt trang thủ công): Bạn có thể thêm ngắt trang thủ công bằng cách chọn hàng hoặc cột bạn muốn làm ngắt trang và sau đó chọn “Insert” (Chèn) > “Page Break” (Ngắt trang). Excel sẽ chia trang ở đó bạn đã chọn.
  • Automatic Page Breaks (Ngắt trang tự động): Excel cố gắng tự động định vị ngắt trang dựa trên kích thước giấy và cách bạn định dạng dữ liệu. Bạn cũng có thể kiểm soát cách Excel thực hiện ngắt trang tự động bằng cách sử dụng tùy chọn “Page Layout” (Bố cục trang) > “Page Break Preview” (Xem ngắt trang) và điều chỉnh các vùng in.
Xem thêm:  Hướng dẫn tùy biến trang đăng ký thành viên wordpress

2. Cách xóa Break Page Trong Excel?

Mở chế độ xem Ngắt trang trong Excel
  1. Trước tiên, hãy chuyển đến tab “Chế độ xem” và bên dưới nhóm “Chế độ xem sổ làm việc”, nhấp vào biểu tượng “Xem trước ngắt trang”.
    trang-break-preview-icon
  2. Khi bạn nhấp vào “Page Break Preview”, Excel sẽ chuyển đổi chế độ xem bình thường thành chế độ xem ngắt trang.
    Xem trước ngắt trang
  3. Tại đây, bạn có thể xem cách dữ liệu sổ làm việc của mình được phân chia trên mỗi trang khi bạn in.
Điều chỉnh ngắt trang trong Excel
  1. Nhấp vào đường ngắt trang có chấm dọc, giữ nút chuột và kéo sang trái hoặc phải cho đến cột nào bạn muốn chia tiêu đề dữ liệu để in trên mỗi trang.
  2. Bấm vào (các) đường ngắt trang chấm ngang và giữ nút chuột và kéo đến vị trí phía trên hoặc phía dưới mà bạn muốn dữ liệu được in trên mỗi trang.
    trang-ngắt-dòng-chấm
  3. Nếu bạn muốn tất cả các cột tiêu đề của dữ liệu được in trên mỗi trang, chỉ cần kéo đường chấm dọc đến cuối các cột tiêu đề.
    dọc-chấm-đường

Trong hình trên, chúng tôi đã kéo đường chấm dọc đến cuối các cột tiêu đề để in tất cả các cột tiêu đề (AJ) trên mỗi trang.

Chèn hoặc loại bỏ Ngắt trang được chèn thủ công

Bạn cũng có thể chèn hoặc xóa ngắt trang thủ công trong chế độ xem ngắt trang bằng cách thực hiện các bước bên dưới.

  1. Đầu tiên chuyển sang chế độ xem ngắt trang và nhấp vào ô bên trái và phía trên ô mà bạn muốn chèn ngắt trang.
    chèn-ngắt trang thủ công
  2. Sau đó, hãy chuyển đến tab “Bố cục trang” và sau đó nhấp vào biểu tượng “Ngắt” trong nhóm “Thiết lập trang” rồi nhấp vào tùy chọn “Chèn ngắt trang”.
    tùy chọn chèn-ngắt trang
  3. Khi bạn nhấp vào “Chèn ngắt trang”, Excel sẽ chia và tạo ngắt trang thủ công ở bên trái và phía trên của ô bạn đã chọn.
    tạo-ngắt-trang-thủ công
  4. Bây giờ, để xóa ngắt trang được chèn thủ công, bạn cần nhấp vào ô ở bên trái và phía trên ô mà bạn muốn xóa ngắt trang được chèn thủ công và nhấp vào tùy chọn “Xóa ngắt trang”.
    xóa-ngắt trang
  5. Tại thời điểm này, dấu ngắt trang được chèn thủ công đã bị xóa.
    xóa-thủ công-chèn-ngắt trang
Xem thêm:  Làm thế nào để đối phó với traffic truy cập đột ngột vào trang web của bạn?

Nếu bạn đã chèn nhiều ngắt trang thủ công, bạn có thể xóa tất cả ngắt trang đó trong một lần chỉ bằng cách nhấp vào tùy chọn “Đặt lại tất cả ngắt trang” hoặc bạn có thể xóa từng ngắt trang một bằng cách thực hiện lại các bước được giải thích ở trên.

đặt lại tất cả các ngắt trang
Xóa các dòng Ngắt trang có chấm khỏi Chế độ xem thông thường

Sau khi bạn quay lại chế độ xem bình thường từ chế độ xem ngắt trang, chế độ xem ngắt trang Excel sẽ tự động được kích hoạt.

Và đường ngắt trang màu xám đậm và chấm bắt đầu phản ánh trong dữ liệu của bạn, vì vậy để xóa những dòng đó khỏi chế độ xem thông thường, bạn cần thực hiện một số bước như được đề cập bên dưới.

  1. Trước tiên, hãy nhấp vào tab “Tệp” và sau đó nhấp vào “tùy chọn” từ menu bật lên.
    tab tệp
    tùy chọn nhấp chuột
  2. Sau đó, nhấp vào “Nâng cao” và cuộn xuống “Tùy chọn hiển thị cho trang tính này” từ thanh cuộn.
  3. Bây giờ, bỏ chọn “Hiển thị ngắt trang” và nhấp vào “OK.
    bỏ chọn-hiển thị-ngắt trang
0/5 (0 Reviews)