Doanh nghiệp mới lập nên tạo dựng thương hiệu như thế nào?

 

Khi mới bắt đầu startup, hầu hết các công ty, doanh nghiệp đều phát triển đội ngũ kinh doanh của họ để tăng lợi nhuận của công ty và người ta thường gọi đó là “ăn sổi”. Hầu hết phát triển theo cách đó gọi là ngắn hạn, không bền vững và chỉ tạo ra cái lợi trước mắt – gây áp lực rất lớn đến nhân viên.

Nhưng có một cách khác đi đường vòng, đi tới đâu chắc tới đó là phát triển trọng tâm cho xây dựng thương hiệu.

1. Doanh nghiệp cần có sự khác biệt

Sự cạnh tranh trên thị trường có thể làm cho tên tuổi của các đơn vị mới trở nên mờ nhạt thậm chí là người dùng không hề biết.

Kết quả là họ gặp thất bại ngay từ những bước đầu tiên. Lý giải cho việc mục đích phát triển thương hiệu đầu tiên chính là định vị thương hiệu cho nhãn hiệu, thể hiện sự khác biệt mà doanh nghiệp đang hướng đến những khách hàng mục tiêu mà họ đang quan tâm.

Vì vậy, doanh nghiệp cần phải xác định được giá trị khác biệt của mình ngay từ khi mới thành lập. Dẫu biết rằng việc này lúc đầu sẽ rất khó khăn và tốn thời gian, tiền bạc mới tạo nên thương hiệu được nhưng khi đã có thương hiệu việc phát triển sẽ cực kỳ bền vững cho doanh nghiệp.

Xem thêm:  Hướng dẫn kiểm tra lỗi chính tả trong Word?

2. Bắt đầu ngay từ một tên gọi

Tên gọi của doanh nghiệp sẽ tác động lớn tới thương hiệu và khởi đầu sẽ dễ dàng hơn, nếu đặt tên hay bạn sẽ được khách hàng yêu thích ngay từ đầu. Có thể nói tên gọi, và tên website của doanh nghiệp đó sẽ là một tài sản vô cùng có giá trị đối với doanh nghiệp sau này vì khi đã có uy tín thì nó có vị trí rõ ràng trong tâm trí người tiêu dùng.

Do đó cần chọn tên gọi và tên miền website sao cho hợp lý, thậm chí là đặt chỗ tên miền các tên miền đẹp để phát triển thuận lợi hơn.

3. Lời hứa của nhãn hiệu

Lời hứa của nhãn hiệu
Lời hứa của nhãn hiệu

Doanh nghiệp nào cũng có câu nói đi kèm- đó chính là những lời cam kết của doanh nghiệp và là những thông điệp marketing để khi nhắc đến những câu nói họ sẽ nghĩ ngay đến doanh nghiệp của bạn.  Những lời hứa của thương hiệu phải dựa trên các tính năng, các lợi ích về cảm xúc và lý trí mà khách hàng nhận được từ nhãn hiệu không nên phô trương quá đà.

4. Trải nghiệm thương hiệu

Những trải nghiệm của khách hàng về thương hiệu sẽ được tạo ra chính từ sản phẩm và cách doanh nghiệp đem sản phẩm (hay dịch vụ) của mình đến với khách hàng thông qua yếu tố con người và các kênh bán hàng. Về nguyên tắc, các doanh nghiệp cần phải tạo ra một thương hiệu vững chắc ngay từ khi mới khởi nghiệp. Điều quan trọng nhất là phải làm cho chúng hài hòa, nhất quán với nhau trong tâm trí của khách hàng mục tiêu khi họ liên tưởng đến nhãn hiệu.

Xem thêm:  Hướng dẫn tạo Cron Jobs cPanel

Xem thêm các bài viết khác: Xu thế lựa chọn các loại tên miền

0/5 (0 Reviews)

Leave a Reply