Hướng dẫn kiểm tra lỗi chính tả trong Word?

1. Lỗi chính tả trong Word là gì?

Lỗi chính tả trong Microsoft Word thường xuất hiện khi bạn viết một từ mà Word không nhận diện được hoặc nghĩ rằng là một từ sai chính tả dựa trên từ điển tích hợp của nó. Word thường kiểm tra chính tả trong khi bạn gõ và đánh dấu các từ có thể bị sai.

Khi một từ được xem là sai chính tả, Word thường đề xuất các sửa lỗi hoặc hiển thị đường chứa các từ gợi ý thay thế.

2. Cách kiểm tra lỗi chính tả trong Word?

Cách 1:

Trên tab Review >> Chọn the Spelling & Grammar

Ô Spelling and Grammar sẽ xuất hiện. Đối với mỗi lỗi trong tài liệu của bạn, Word sẽ cố gắng đưa ra một hoặc nhiều gợi ý. Bạn có thể chọn một gợi ý và nhấn Change để sửa lỗi.

Word sẽ chuyển qua từng lỗi cho đến khi bạn xem lại hết chúng. Sau khi lỗi cuối cùng được xem xét, một hộp thoại sẽ xuất hiện xác nhận rằng việc kiểm tra chính tả và ngữ pháp đã hoàn tất. Bấm vào đồng ý.

Cách 2: Thay đổi cài đặt kiểm tra chính tả và ngữ pháp tự động:

Bấm vào tab File để truy cập Backstage view, sau đó bấm Options

Xem thêm:  Cách sửa lỗi internal error 36000?

Ở phía bên trái hộp thoại, chọn Proofing . Ở đây, bạn có một số tùy chọn để lựa chọn. Ví dụ: nếu bạn không muốn Word tự động đánh dấu lỗi chính tả , lỗi ngữ pháp hoặc các từ thường bị nhầm lẫn , bạn chỉ cần bỏ chọn tùy chọn mong muốn.

3. Kết luận:

Ok trên đây mình đã hướng dẫn xong cho mọi người về  kiểm tra lỗi chính tả trong Word – chúc các bạn thành thành công.

5/5 (1 Review)