Nguyên nhân khiến email rơi vào bộ lọc spam

Với những bạn nào hay sử dụng email tên miền, email server thì việc email rơi vào bộ lọc spam không phải là hiếm  – và đôi khi thậm chí chúng ta còn không biết tại sao email của mình lại rơi vào bộ lọc spam đó nữa.

1. Tìm hiểu về cách thực hoạt động của bộ lọc spam:

Các bộ lọc email được lập trình sẵn rất nhiều tiêu chí để đánh giá 1 email có phải là spam hay không, ví dụ những cụm từ giống spam như “CLICK HERE” hay “MIẾN PHÍ! MUA NGAY!”. Mỗi tiêu chí như vậy tương ứng với 1 số điểm. Tổng số điểm đạt tiêu chí của một email, cộng lại sẽ ra điểm spam (spam score). Bộ lọc spam sẽ check spam dựa vào các yếu tố trong một mail gửi đến như header, body, subject, reverse dns, URIBlacklist, keyword …

Nếu điểm spam của bạn vượt ngưỡng cho phép, bạn sẽ đi vào hộp thư rác mà không cần bàn cãi.

Danh sách các tiêu chí của spam vẫn tăng đều và rất hiệu quả. Mỗi khi ai đó nhấn vào nút “báo cáo spam” trên chương trình duyệt email, các bộ lọc sẽ tiếp thu ngay. Thậm chí, các bộ lọc còn chia sẻ “kiến thức” cho nhau để ngày càng trở nên hoàn hảo. Tuy không có một công thức giúp bạn thoát các bộ lọc, nhưng vẫn có 1 vài lỗi bạn cần tránh để thư của bạn không vào thùng rác của người nhận.

Xem thêm:  Cách tạo bản quyền chân trang cho trang web WordPress của bạn?

2. Những lỗi thông thường cần tránh

Có 1 số lỗi mà người dùng thường xuyên mắc phải, và hậu quả là bị các bộ lọc spam chặn đường:

Sử dụng các cụm từ spam, như là “Nhấn vào đây!” hoặc “Cơ hội duy nhất trong đời!”
Sử dụng dấu chấm than kịch liệt!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
TOÀN VIẾT HOA
Tô màu đỏ hoặc xanh sáng
Code HTML cẩu thả, như kiểu copy từ Microsoft Word qua HTML
Email chỉ có 1 hình ảnh lớn, không có hoặc rất ít text (bởi vì các bộ lọc không xem được hình, nên nó cho rằng bạn đang lừa nó)
Sử dụng từ “kiểm tra” trong dòng tiêu đề
Gửi đến nhiều người nhận trong cùng 1 công ty (tường lửa email của công ty sẽ cho rằng đó là 1 cuộc tấn công spam)
Thiết kế HTML trong… Word và xuất ra file HTML .
Nội dung có chứa từ khoá nào “nhạy cảm”? Như thế nào là “nhạy cảm” thì do hệ thống xác định và không hẳn là liên quan đến chính trị, sex hay bậy bạ mới là nhạy cảm mà là những từ khoá được đề cập nhiều trên môi trường Internet hay Google cũng bị coi là nhạy cảm, ví dụ từ resort, gay, bất động sản, marketing…

3.Tăng cường độ tin cậy cho mail gửi đi.

Bạn cần phải cấu hình đầy đủ các bản ghi SPF, DKIM, Domainkeys… nhằm tăng tính tin cậy khi gửi mail đồng thời luôn đảm bảo IP Server không bị các tổ chức liệt vào danh sách đen (blacklist). Thông thường nếu ip server bị các tổ chức như Spamhaus, Spamcop, SORBS-SPAM, … thì mail gửi đi có khả năng bị từ chối – nên bạn có thể sử dụng dịch vụ gsuite của gg để đảm bảo server được tin cậy nhất.

Xem thêm:  Cách chèn ảnh vào word?
0/5 (0 Reviews)