Những cách tăng traffic cho website tốt nhất bạn nên thử

Tăng lượng traffic tức là tăng lượng khách hàng tiềm năng. Chính vì lý do đó mới có câu “lên top để có traffic” chứ không phải là “có traffic để lên top” được?

Việc tăng traffic tự nhiên là điều vô cùng tốt, giúp website phát triển toàn diện hơn, và dưới đây là một số cách tăng traffic cho website mà bạn nên hướng và đầu tư tới.

1. Nghiên cứu và tìm kiếm những keyword mới

Nếu bạn đang nỗ lực để tăng traffic cho website của mình, hãy thực hiện nghiên cứu từ khóa mới để lấy ý tưởng nội dung mới, sau đó tạo nội dung mới cho keyword đó

2. Quảng cáo để tăng traffic

Quảng cáo truyền thông xã hội và quảng cáo hiển thị hình ảnh là cách tuyệt vời để thu hút người dùng, xây dựng thương hiệu và đưa website của bạn lên trang nhất. Điều chỉnh chiến lược trả phí phù hợp với mục tiêu của bạn – bạn chỉ muốn tăng traffic hay bạn cũng muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi? Mỗi kênh trả phí có ưu và khuyết điểm của nó, vì vậy hãy thận trọng về mục tiêu của bạn.

Xem thêm:  Hướng dẫn chèn slide show ảnh vào google site

Nếu bạn đang hy vọng rằng traffic cũng sẽ tăng doanh thu, bạn sẽ cần phải nhắm mục tiêu các từ khoá mang tính thương mại cao.

3. Đặt Title SEO đặc sắc nhất có thể

Title là một trong những phần quan trọng nhất của một bài đăng. Khi Title không hấp dẫn, người dùng sẽ không click vào bài viết để trải nghiệm dù nội dung bên trong của bạn có chất lượng đi chăng nữa. Có một sự thật là các nhà văn tại BuzzFeed và Upworthy thường viết trên 20 tiêu đề khác nhau trước khi quyết định tiêu đề phù hợp nhất. Nhờ đó mà thu hút được đông đảo độc giả, vì vậy hãy đầu tư một chút thời gian cho Title trước khi publish nhé!

4. Tạo nội dung mới đồng thời tối ưu lại nội dung cũ

Cách tốt nhất để có thể tăng traffic miễn phí chính là tăng lượng bài viết trỏ tới những từ keyword chính của bạn. Bạn cần thêm những danh mục mới, nội dung mới, hình ảnh mới, các bài đăng mới,…Đồng thời, bạn cũng cần tối ưu lại những bài viết cũ bởi những bài đó cũng bao gồm những key người dùng có thể search rất nhiều. Bạn thử check thứ hạng key cũ đã viết sau đó tối ưu lại nội dung và check lại, bài đăng đó chắc chắn lên top và người dùng cũng như Google rất thích những nội dung được cập nhật.

Xem thêm:  Hướng dẫn cài đặt LNMP

5. Chú ý đến SEO trang để tăng traffic

Bạn nghĩ rằng SEO đã chết? Hãy suy nghĩ lại. SEO vẫn là một thuật ngữ quan trọng và có ý nghĩa. Bạn có đang tận dụng tối đa văn bản? Bạn đang tạo liên kết nội bộ với nội dung mới? Còn meta thì sao? Tối ưu hóa cho SEO không mất nhiều thời gian mà còn có thể tăng traffic miễn phí.

6. Tối ưu tốc độ load trang

Trang web không chỉ tăng tỷ lệ chuyển đổi mà còn tăng lượng traffic phải bởi khi tốc độ tải trang nhanh chóng, các công cụ tìm kiếm có thể thu thập dữ liệu trang web của bạn nhanh hơn và tìm thấy nhiều nội dung hơn. Người dùng cũng thích những trang web có tốc độ tải trang nhanh, họ sẽ cảm thấy thích thú và trung thành với website vào những lần tìm kiếm sau đó. Nếu như tốc độ load quá chậm, chắc chắn họ sẽ không click vào lần sau, từ đó traffic đổ về giảm đi đáng kể.

7. Tạo những trang vệ tinh

Bạn có thể xây dựng các trang web vệ tinh tối ưu những mục tiêu cụ thể, chăm sóc chúng như một website chính và và dùng những website đó để đẩy mạnh website chính. Đây cũng là cách tuyệt vời để quảng bá phạm vi tiếp cận mà không phải trả tiền.

8. Nghiên cứu đối thủ

Một điều quan trọng để có thể giúp keyword của bạn lên top cũng như tăng lượng traffic đổ về chính là quan sát, nghiên cứu chiến lược của các đối thủ cạnh tranh, họ làm thế nào để có thể đẩy top nhanh như vậy và thu được lượng truy cập nhiều như vậy để vừa có thể tìm được xu hướng của Google hiện nay như thế nào và tránh được những cách tối ưu không hiệu quả. Người ta vẫn thường có câu “Biết người biết ta trăm trận trăm thắng” mà. Một người kinh doanh online, người làm SEO,…tuyệt đối không nên bỏ qua nguyên tắc này.

Xem thêm:  Sơ đồ trang web XML là gì? Cách tạo Sơ đồ trang web trong WordPress?

9. Đừng bỏ qua Email Marketing

Một trong những điều đơn giản nhất mà hầu hết mọi người không thực hiện là gửi email marketing để tiếp thị liên tục cho khách hàng đã cung cấp địa chỉ email. Cho dù đây là bản tin hàng tuần hoặc một phần nội dung hàng ngày, đây là cách tốt nhất để giữ người dùng tham gia và nhớ đến thương hiệu của doanh nghiệp.

10. Kiểm tra Google Analytics thường xuyên

Google Analytics là một nguồn dữ liệu vô giá về hầu hết các khía cạnh của trang web của bạn. Theo dõi thường xuyên sự biến động của Google Analytics và sử dụng thông tin này để phát hiện, chỉnh chiến lược marketing của bạn. Kiểm tra dữ liệu của khách truy cập để xem cách, nơi và thời gian lưu lượng truy cập trang web của bạn đến từ đâu.

Đồng thời, bạn cũng có thể so sánh, đánh giá được kết quả của ngày hôm nay so với ngày hôm trước, tháng này so với tháng trước, khi nào lượng traffic đổ về cao nhất, phát hiện ra những bài viết tụt traffic và có phương pháp đẩy traffic kịp thời. Đây là một công cụ rất hữu hiệu đối với những người muốn xây dựng một website chất lượng.

 

0/5 (0 Reviews)