SEO 2019 trích những lời từ tiến sĩ Pete Meyers của Moz

Bài viết này mình sẽ trích dẫn lại những lời khuyên từ tiến sĩ Pete Meyers của Moz dành cho tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Tiến sĩ Meyers đã chia sẻ rất nhiều cái nhìn sâu sắc có giá trị về dữ liệu lớn, EAT Score và cách làm cho nó hoạt động theo ý bạn và những điểm nổi bật từ các thay đổi thuật toán của năm 2018 của Google.

1. Ý nghĩa của Bigdata

Trong thập kỷ qua, con quái vật được gọi là Big Data đã đảm nhận một vai trò to lớn trong thế giới kinh doanh và SEO. Các chuyên gia tuyên bố rằng khoảng 2,5 triệu byte dữ liệu được sản xuất mỗi ngày. Nếu được khai thác chính xác, một tổ chức có thể tìm thấy những hiểu biết tuyệt vời để cải thiện SEO của họ bằng cách dự đoán xu hướng liên quan, tạo ra các chiến lược chủ động và nhiều hơn thế nữa.

Tuy nhiên thách thức lớn là tìm ra cách thức chuyển hóa thành công SEO nhờ vào các dữ liệu có sẵn và khi nói đến ý nghĩa của dữ liệu trang web và SEO. Ví dụ: về SEO, bạn muốn hiểu các số liệu liên quan đến lưu lượng truy cập trang web, thì bạn tự hỏi mình những câu hỏi chi tiết hơn vd như:

  • Nó từ đâu tới? 
  • Những từ khóa nào đang thu hút lưu lượng truy cập dựa trên dữ liệu từ Google Search Console ?
  • Những trang nào dẫn đầu lưu lượng truy cập?
  • Làm thế nào tôi có thể thu hút và lặp lại những từ khóa thành công như vậy?

Còn nếu trong trường hợp bạn đang mất từ khóa, trang web của bạn tụt top, hãy xem xét các câu hỏi như:

  • Có lỗi hay vấn đề gì khi thay đổi chiến lược seo trên website?
  • Google đã thay đổi như thế nào?
  • Làm thế nào có các trang web tương tự không bị ảnh hưởng?

Nếu bạn tự hỏi những câu hỏi này trước khi bắt đầu thu thập dữ liệu, bạn sẽ tiết kiếm rất nhiều thời gian cũng như và công sức.

Xem thêm:  Cài đặt DNS cho blogspot để không bị chặn bởi nhà mạng?

2. Giải quyết những thay đổi mới nhất

Có nhiều thay đổi đối với các thuật toán của Google trong suốt năm 2018 . Có lẽ một trong những lớn nhất đã đến vào ngày 1 tháng 8 với Bản cập nhật Medic Core. Dựa trên hầu hết các quan sát, bản cập nhật này có tác động lớn nhất đến các ngành công nghiệp “tài chính” ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dùng (YMYL) – ví dụ: tài chính, luật pháp, y tế, v.v.

Dựa trên những phát hiện của ông, có vẻ như ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe đã bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Meyers tin tưởng mạnh mẽ rằng có một mối quan hệ ràng buộc về việc Google xử lý với những lời khuyên tồi tệ hoặc thông tin nghèo nàn về thông tin của YMYL. Ngay sau khi cập nhật, Meyers đã đưa ra danh sách 30 website về ngườ “chiến thắng” và “kẻ thua” cuộc về thay đổi thuật toán.

seo
Chẳng hạn, nếu người dùng muốn tìm hiểu thêm về chế độ ăn kiêng hoặc chương trình sức khỏe đặc biệt, việc đọc một phần nội dung đến từ một nguồn ít chuyên gia có thể gây nguy hiểm cho người đọc. Mặc dù điều này đặc biệt đúng trong chăm sóc sức khỏe, khái niệm này chắc chắn áp dụng cho tài chính cá nhân, luật pháp và các ngành công nghiệp khác có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của mọi người.

Xem thêm:  Xử lý lỗi excel bị chậm và cách khắc phục triệt để?

Có rất nhiều điều mà các tổ chức YMYL có thể làm để cải thiện thứ hạng của họ sau tháng Tám. 1, 2018. Ở cấp độ cốt lõi, họ cần ưu tiên quá trình tạo nội dung có độ tin cậy cao, cung cấp cái nhìn sâu sắc có ý nghĩa và có thể hành động. Hơn nữa, họ cần nỗ lực cải thiện điểm EAT của mình.

4. Điểm chính xác của EAT là gì?

Điểm EAT, viết tắt của Expertise, dịch đại loại là “thẩm quyền và đáng tin cậy”, đang cho thấy là một yếu tố quan trọng để các ngành công nghiệp YMYL xếp hạng tốt trên SERPs.

  • Chuyên môn đề cập đến khả năng về việc sản xuất nội dung trung thực và có giá trị cho độc giả.
  • Quyền hạn là về việc xác nhận rằng bạn là một chuyên gia. Thông tin đăng nhập của bạn đóng một vai trò rất lớn trong việc thiết lập sự cho phép trên web. Danh tiếng của bạn trên mạng xã hội như thế nào, được nhiều người tin tưởng hay không?….
  • Sự đáng tin cậy liên quan nhiều đến nền tảng mà nội dung sống. Trang web cần phải làm cho người dùng cảm thấy an toàn, đặc biệt nếu nó liên quan đến giao dịch của bất kỳ thông tin cá nhân nào.

Mặc dù Điểm EAT đã đóng một vai trò trong bảng xếp hạng của Google trong một thời gian dài. Tuy nhiên vẫn còn khá mơ hồ – Theo Meyers, vì các chi tiết cụ thể không rõ ràng, việc đo lường công thức chính xác đi vào điểm EAT không phải là một quá trình đơn giản.

Xem thêm:  Cách ẩn bài đăng khỏi trang chủ trong WordPress?

5. Làm thế nào bạn có thể chơi theo luật?

Tuân thủ các quy tắc phức tạp của Google vào năm 2019 chắc chắn là một công việc phức tạp. Phần khó khăn nhất là cố gắng hiểu ý nghĩa của các quy tắc trong “Nguyên tắc Chất lượng Tìm kiếm”

Chúng ta cần tập trung vào thương hiệu cá nhân và tạo nội dung cung cấp một bức tranh chính xác về chủ đề. Ví dụ: giả sử bạn đang viết về chế độ ăn keto. Cần phải có bằng chứng rõ ràng rằng bạn đủ điều kiện để tạo nội dung về chủ đề này. Tiếp theo, yêu cầu của bạn cần được hỗ trợ với dữ liệu có liên quan cao từ các nguồn có uy tín trong ngành chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng. Nhìn chung, độc giả nên có tất cả thông tin họ cần về chế độ ăn keto sau khi đọc nội dung. Chuyên môn là một cái gì đó cần một nỗ lực rất mạnh mẽ để thiết lập.

Theo Meyers:

Google muốn sự tập trung theo chủ đề khi một nhà văn liên tục đóng góp vào một phân khúc nào đó. Và đảm bảo sự hiện diện trực tuyến, mxh của bạn ngày càng tăng và danh tiếng của bạn cũng sẽ dần được cải thiện. Và dưới đây sẽ là một số cách để bạn cải thiện:

  • Tương tác với cộng đồng / những người có ảnh hưởng trong ngành của bạn.
  • Có được liên kết, chất lượng cao liên kết.
  • …..

Về độ tin cậy , bước một cần phải có chứng chỉ SSL, nếu bạn chưa có bạn có thể liên hệ với iNET để được hỗ trợ SSL free.

5. Cuối cùng: Chuẩn bị cho nhiều thay đổi

Về mặt chơi theo quy tắc của Google trong năm 2019 và hơn thế nữa, sẽ còn thay đổi. Hãy ghi nhớ, các quy tắc của google luôn có thể thay đổi và sẽ có rất nhiều đợt cập nhật thuật toán điều chỉnh khác nữa.

Bài viết có tham khảo nội dung tại searchengineland

0/5 (0 Reviews)