Sơ lược và các thủ thuật cơ bản của Excell.

 Chào tất cả các bạn, trước khi đi vào sử dụng một phần mềm nào đó thì tất nhiên chúng ta phải biết phần mềm đó có chức năng nhiệm vụ gì có thể giúp ích được cho chúng ta trong quá trình làm việc và học tập. Ở bài viết này, mình xin giới thiệu sơ lược về phần mềm EXCEL một trong những phần mềm office thông dụng nhất thế giới hiện nay.

1. EXCEL là gì?

Excel là chương trình xử lý bảng tính nằm trong bộ Microsoft Office của hãng phần mềm Microsoft được thiết kế để giúp ghi lại, trình bày các thông tin xử lý dưới dạng bảng, thực hiện tính toán và xây dựng các số liệu thống kê trực quan có trong bảng từ Excel”.  Một trong những công cụ quản lý số mạnh mẽ nhất từ đơn giản đến phức tạp, có tính ưu việt cao dễ sử dụng. Hầu hết những ai đã tiếp xúc với máy tính thì phần mềm này khá là quen thuộc bởi sự phổ biến và tiện ích của chúng đem lại cho con người.
unnamed
2. Ứng  dụng của EXCEL.
   Được sử dụng bởi hầu hết các nghề
  • Kế Toán        : sử dụng EXCEL rất nhiều
  • •Nhân sự       : Tíng lương, lập danh sách nhân viên,….
  • •Hành chính: Theo dỏi văn phòng phẩm, chấm công,….
  • •Giaó viên     : Tính điễm học sinh, lập danh sách,….
  • •Kĩ sư              : Dùng EXCEL để tính toán liên quan đến các công trình xây dựng,…
  • …Và trong mọi ngành nghề khác cho dù ít hay nhiều đều sử dụng EXCEL từ cấp độ đơn giản đến nâng cao.
Xem thêm:  Cách thiết lập font chữ mặc định và kích thước font chữ trên Excel

Và tôi tin chắc rằng các bạn cũng đã hoặc đang sử dụng phần mếm này cho công việc hoặc học tập, cho thấy tầm quan trọng của phần mềm EXCEL trong đời sống của chúng ta.

3. Sử dụng EXCEL như thế nào.

Để sử dụng thì các bạn tìm kiếm trong phần Microsoft Office ở nút start cái hình như thế này.
EXCEL được tạo trên nền tảng dạng bảng.
►Có tối đa là 256 cột và 65.536 dòng; số lượn worksheet tối đa bạn có thể thêm được là 255 sheet. Với con số khổng lồ này thì việc quản lý các bảng sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều vì hoàn toàn có thể lưu được 255 bảng nằm trên 255 sheet chỉ trong một file Excel.
Phần nhập dử liệu: Gồm có cái ô nhỏ
Phần thanh công cụ/Thanh Ribbon
Hàm và công thức trong EXCEL
EXCEL cho ta nhập chử,số kí tự,….vào trong một bảng tính (sheet), dùng hàm và công thức EXCEL để tính toán. Về phần này mình sẽ giới thiệu ở các bài sau.
Cũng như các bạn lúc mới bắt đầu sử dụng EXCEL có thể nói kiến thức của mình rất ít, hầu hết là những kĩ năng cơ bản từ Work để áp dụng vào EXCEL. Phải nói thêm là mình hiện vẫn chưa có một bằng cấp nào về tin học ở các trường lớp hay trung tâm nhé,  mình không phải là một bậc thầy nhưng mình tin chắc rằng với lượng kiến thức học được trong quá trình làm việc của mình để chia sẽ với các bạn mới bắt đầu sử dụng thì nó là rất bổ ích. Và khảng định cho các bạn rằng EXCEL không khó, tin mình đi mình sẽ chứng minh cho các bạn thấy. Các bạn chịu khó tìm tòi một chút qua bạn bè, đồng nghiệp và đặc biệt là qua internet mọi vấn đề của bạn đều sẽ có lời giải thôi
Bài mở đầu sơ lược về EXCEL xin dừng tại đây, trong các bài viết sau mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng các tính năng và thủ thuật cơ bản củaEXCEL cho các bạn nha.
0/5 (0 Reviews)

Leave a Reply