Sự phát triển của giao diện người dùng WordPress (2003 – 2019)

Giống với sự phát triển của mọi ngành khác kể cả hosting hay domain thì wordpress vẫn phát triển không ngừng nghỉ từ năm 2003-2019 đến bây giờ.

Ok và sự thật là wordpress chúng ta đang sử dụng cũng rất khác so với phiên bản hiện tại mà chúng ta đang sử dụng hãy cùng xem nhé.

wpuievolution

1. WordPress 0.71 – (tháng 6 năm 2003)

wordpress71

Trang đích của bảng quản trị WordPress 0.71 trực tiếp là trang viết bài. Như bạn có thể thấy không có trang tổng quan. Các tính năng rất hạn chế và nó được giữ đơn giản. Bạn chỉ có thể chỉ định một danh mục cho mỗi bài đăng.

Phiên bản này của WordPress có một phương pháp cài đặt tẻ nhạt, nơi bạn sẽ phải thay đổi nhiều thông tin theo cách thủ công.

2. WordPress 1.0.1 ( đầu năm 2004)

wordpress-miles-2004

Bắt đầu phiên bản này, WordPress bắt đầu đặt tên cho các bản phát hành bài viết của nó theo tên các tác giả . Như bạn có thể thấy bản phát hành này được đặt theo tên của một nhạc sĩ nổi tiếng, Miles Davis.

Trong phiên bản này, WordPress đã ngừng sử dụng cấu trúc tệp b2 và chuyển sang kiểu cấu trúc tệp riêng. Các tính năng mới bao gồm nhiều lựa chọn danh mục, cấu trúc URL thân thiện với SEO, kiểm duyệt nhận xét, trình cài đặt mới và một số cải tiến khác.

3. WordPress 1.2 – Mingus (tháng 5 năm 2004)

wp-1-2-mingus

Được đặt theo tên của Charles Mingus, WordPress 1.2 là một bản phát hành với các  nâng cấp quan trọng nhất trong phiên bản này là sự ra đời của “Plugin”.

Xem thêm:  Tăng bộ nhớ được phân bổ trong WordPress

4. WordPress 1.5 – Strayhorn (tháng 2 năm 2005)

wp-1-5

Phiên bản WordPress này được đặt theo tên của Billy Strayhorn. Nó cho thấy cái nhìn đầu tiên về phong cách bảng điều khiển mới. Nó không sử dụng Ajax và chậm hơn so với WordPress mà chúng ta sử dụng ngày nay.

Một tính năng quan trọng khác là giới thiệu các trang dọc theo các bài đăng bên cạnh, cho phép người dùng tạo các trang tĩnh.

5. WordPress 2.0 – Duke (tháng 12 năm 2005)

wp-2-0

WordPress 2.0 đã mang lại một cuộc cải tổ lớn cho giao diện quản trị WordPress. Nó có một tiêu đề lớn màu xanh lam ở trên cùng để đại tu toàn bộ khu vực quản trị. Nó nhanh hơn nhiều so với các bản phát hành trước vì nó sử dụng Ajax để thực hiện một số tác vụ nhất định.

Bản phát hành này cũng bao gồm một trình soạn thảo WYSIWIG đầy đủ . Akismet được giới thiệu như một plugin để chống lại vấn nạn spam bình luận ngày càng tăng . Một số tính năng đáng chú ý khác là tải lên hình ảnh / tệp, xem trước chủ đề qua hình thu nhỏ (screenshot.png), cải thiện tốc độ đăng, các móc mới cho nhà phát triển và hơn thế nữa.

6. WordPress 2.1 – Ella (tháng 1 năm 2007)

wp-2-1

WordPress 2.1 Ella là phiên bản đầu tiên giới thiệu màn hình quản trị mới để quản lý các bình luận. Quá trình quản lý nhận xét đã được cải thiện đáng kể vì người dùng có thể xóa hoặc phê duyệt nhận xét mà không cần tải lại màn hình quản trị.

7. WordPress 2.3 – Dexter (tháng 9 năm 2007)

wp-2-3

Bản phát hành này không thay đổi đáng kể giao diện người dùng WordPress nhưng đã thêm một số cải tiến đáng kể. Lần đầu tiên WordPress cải thiện hỗ trợ gốc để thêm tag vào bài viết của bạn.

Nó cũng giới thiệu các thông báo cập nhật cho phép lõi và plugin của WordPress hiển thị thông báo khi có phiên bản mới. Bản phát hành này cũng bắt đầu tự động chuyển hướng người dùng để sửa URL WordPress như được xác định trong cài đặt.

8. WordPress 2.5 – Brecker (tháng 3 năm 2008)

wp-2-5

Đối với WordPress 2.5, nhóm WordPress đã hợp tác với Happy Cog, một công ty tư vấn thiết kế web hàng đầu, để đại tu giao diện người dùng WordPress. Đó là một sự tái thiết kế lớn hay đúng hơn là hình dung lại WordPress cách chúng ta sử dụng nó ngày nay.

Xem thêm:  Cách fix lỗi icon bị trắng?

wp-2-5-write

9. WordPress 2.7 – Coltrane (tháng 12 năm 2008)

wp-2-7

WordPress 2.7 đã mang đến một nâng cấp lớn khác cho giao diện người dùng quản trị WordPress. Người dùng hiện đã có thể điều chỉnh các phần tử bảng điều khiển WordPress. Các tùy chọn màn hình đã được giới thiệu để người dùng có thể hiển thị và ẩn các phần tử để đáp ứng yêu cầu của họ.

Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm cài đặt tự động cho các plugin thông qua bảng quản trị WordPress. Trả lời nhận xét từ bảng quản trị, nhận xét theo chuỗi, bài đăng cố định, phím tắt, phân trang nhận xét, v.v.

10. WordPress 2.9 – Carmen (tháng 12 năm 2009)

wp-2-9

wp-2-9-imageediting

WordPress 2.9 không thay đổi giao diện người dùng nhưng đã thêm một số tính năng mới tích hợp đẹp mắt trong giao diện WordPress. Một trong những thay đổi này là hệ thống cập nhật plugin, cho phép người dùng cập nhật plugin của họ lên phiên bản mới hơn chỉ với một cú nhấp chuột.

10.WordPress 3.0 – Thelonious (2010)

wp-3-0-navmenus

WordPress 3.0 Thelonious là một bản nâng cấp WordPress lớn thực sự đã biến WordPress từ một nền tảng blog thành một CMS chính thức. Nó giới thiệu các loại bài đăng , phân loại , nền tùy chỉnh , tiêu đề , liên kết ngắn và menu điều hướng .

11. WordPress 3.1 – Django Reinhardt (2011)

wp-3-1

WordPress 3.1 tiếp tục bổ sung tính năng cho giao diện người dùng WordPress mạnh mẽ. Với bản phát hành mới này, WordPress đã giới thiệu thanh quản trị, các định dạng bài đăng và tính năng liên kết nội bộ tốt hơn.

12. WordPress 3.3 – Sonny (2011)

wp-3-3

Được phát hành vào tháng 12 năm 2011, WordPress 3.3 đi kèm với các tính năng và cải tiến cho giao diện người dùng WordPress hiện có. Nó đã thêm các menu để điều hướng tốt hơn trong khu vực quản trị, thanh quản trị được cải tiến, kéo và thả để tải lên phương tiện và các mẹo công cụ.

Xem thêm:  Hướng dẫn cách cắt và dán tệp trên máy Mac

13. WordPress 3.5 – Elvin (2012)
wp-3-5

Tất cả người dùng đều có thể truy cập các thiết bị di động và độ phân giải cao. WordPress 3.5 đã sắp xếp hợp lý giao diện người dùng cho các thiết bị .

14. WordPress 3.8 – Parker (2013)

wp-3-8-admin-ui

Giao diện và kiểu cơ bản của giao diện người dùng WordPress không thay đổi kể từ năm 2008 và đã quá hạn để nâng cấp lớn. Mục tiêu của bản nâng cấp này là để xử lý các thiết bị di động thanh lịch hơn và làm cho WordPress dễ tiếp cận hơn. Sau rất nhiều công việc, giao diện người dùng WordPress mới đã được phát hành với WordPress 3.8.

Giao diện người dùng mới vẫn được sử dụng (với những cải tiến nhỏ) đáp ứng trên thiết bị di động, có nhiều bảng màu hơn, sử dụng phông chữ biểu tượng và Open Sans cho kiểu chữ.

wp-3-8-mobile

15. WordPress 3.9 – Smith (2014)

wp-3-9

WordPress tiếp tục cải thiện giao diện người dùng để xử lý các tính năng mới. WordPress 3.9 đã thực hiện một số cải tiến, nó bắt đầu sử dụng các nú  trong trình chỉnh sửa bài đăng, kéo và thả tải lên hình ảnh, xem trước thư viện và hơn thế nữa. Nó cũng đã thêm các bản xem trước trực tiếp khi thêm các widget trong tùy biến chủ đề.

16. WordPress 4.0 – Benny (2014)

wp-4-0-1

Cùng năm WordPress 4.0 được phát hành. Không có thay đổi lớn nào trong giao diện người dùng. Tuy nhiên, có một số thay đổi thú vị phù hợp với giao diện quản trị viên WordPress hiện có như chế độ xem lưới.

17. WordPress 4.2 – Powell (2015)

wp-4-2-colors

WordPress 4.2 đi kèm với một cải tiến nhỏ nhưng đáng kể trong bảng màu khu vực quản trị. Chủ yếu là một chút màu sắc cho dễ nhìn hơn.

19. WordPress 4.5 – Coleman (2016)

inlinelinkediting

WordPress 4.5 qua một số cải tiến trong trình chỉnh sửa bài đăng trực quan mặc định của WordPress. Một tính năng chỉnh sửa liên kết nội tuyến mới đã được giới thiệu cùng với một số phím tắt văn bản nội tuyến mới.

20. WordPress 4.6 – Pepper (2016)

shinyupdates-plugininstall

Trong WordPress 4.6, nhóm cốt lõi đã quyết định bắt đầu sử dụng phông chữ gốc thay vì tải Open Sans từ máy chủ của Google. Bản phát hành này cũng sắp xếp hợp lý các bản cập nhật, cho phép người dùng cài đặt, cập nhật và xóa các plugin / chủ đề mà không cần rời khỏi trang.

21. WordPress 4.8 – Vaughan (2017)

mediawidgets

WordPress 4.8 đã giới thiệu một bộ widget mới để thêm các phương tiện như hình ảnh, âm thanh, video và văn bản đa dạng . Nó cũng đã thêm một tiện ích bảng điều khiển mới hiển thị tin tức và sự kiện WordPress.

22. WordPress 4.9 – Tipton (2017)

wporgthemes-2

Nó cho phép chỉnh sửa mã trong trình chỉnh sửa CSS và chủ đề / plugin tùy chỉnh dễ dàng hơn nhiều bằng cách thêm các tính năng đánh dấu cú pháp và tự động hoàn thành.

23. WordPress 5.0 – Bebo (2019)

WordPress 5.0 là bản phát hành lớn vào năm 2018 đi kèm với một trình soạn thảo nội dung dựa trên khối hoàn toàn mới có tên là Gutenberg .

0/5 (0 Reviews)