1. Nguyên nhân gây ra lỗi outlook 0x800ccc0d?
Lỗi 0x800ccc0d xuất hiện khi bạn thử gửi / nhận email trong Microsoft Outlook. Lỗi này thường phát sinh khi Outlook không thể xác định xem PC của bạn được kết nối với Internet hoặc có một chương trình chặn quyền truy cập internet của Outlook. Lỗi này có thể xảy ra trong bất kỳ phiên bản nào của outlook và mã lỗi là chung cho tất cả các phiên bản, từ XP đến 2010. Nó cũng có thể xảy ra trong Microsoft Outlook Express.
2. Cách sửa lỗi outlook 0x800ccc0d?
Bước 1 – Xác minh rằng bạn đã kết nối với Internet
Đảm bảo bạn có kết nối Internet là yêu cầu cơ bản để giải quyết lỗi này. Rõ ràng, nếu không có kết nối, Outlook sẽ gặp khó khăn trong việc giao tiếp với các máy chủ mà nó yêu cầu để hoạt động. Để xác định xem bạn có kết nối với Internet hay không:
- Khởi động trình duyệt Internet yêu thích của bạn (chẳng hạn như FireFox)
- Nhập vào http://www.google.com
- Nếu bạn có thể xem thành công Google, hãy gửi email kiểm tra cho chính bạn để xem bạn có nhận được thông báo lỗi không
Bước 2 – Kiểm tra chi tiết đăng nhập tài khoản của bạn
Có thể lỗi này phát sinh khi bạn nhập sai chi tiết tài khoản của mình. Để giải quyết điều này:
- Bấm Bắt đầu> Chạy
- Trong hộp “mở”, nhập ” Bảng điều khiển “
- Nếu bạn đang ở dạng xem Cổ điển , hãy bấm đúp vào Thư .
- Nếu bạn đang ở chế độ xem Danh mục , hãy nhấp vào “chuyển sang chế độ xem cổ điển” và sau đó nhấp đúp vào thư
- Trong hộp thoại Thiết lập thư mở ra, hãy nhấp vào ” Hiển thị hồ sơ “
- Trên tab chung, bên dưới “ Khi khởi động Microsoft Office Outlook ”, hãy sử dụng hồ sơ này, bấm Nhắc sử dụng hồ sơ, sau đó bấm Thêm.
- Trong ” Tên hồ sơ “, hãy nhập tên bạn muốn đặt cho tài khoản cụ thể này và nhấp vào OK
- Trong hộp thoại Tài khoản E-mail , bấm Thêm tài khoản e-mail mới, sau đó bấm Tiếp theo.
- Bấm vào loại máy chủ thích hợp cho tài khoản e-mail mới của bạn, rồi bấm Tiếp theo.
- Nhập thông tin tài khoản của bạn vào các hộp bắt buộc, sau đó bấm Tiếp theo.
- Bấm Kết thúc , sau đó bấm OK .
Bước 3 – Đảm bảo tường lửa của bạn không chặn kết nối
Nếu bạn có thể thực hiện bước 1 thành công và bước 2 không hiệu quả, thì rất có thể tường lửa hoặc chương trình chống vi-rút của bạn đang chặn các nỗ lực truy cập internet của Outlook. Điều này sẽ không được người dùng chú ý vì mọi thứ khác dường như hoạt động tốt, nhưng tường lửa sẽ chặn các cổng mà Outlook yêu cầu để truy cập internet. Để đảm bảo rằng tường lửa của bạn không chặn kết nối cho Outlook:
- Tìm trong khu vực thông báo của thanh tác vụ (nơi có đồng hồ kỹ thuật số), để biết biểu trưng của tường lửa của bạn
- Nhấp chuột phải vào biểu trưng này và tìm “danh sách ngoại lệ” (danh sách này sẽ khác nhau giữa các sản phẩm)
- Thêm Outlook vào danh sách ngoại lệ này (điều này sẽ cho phép Outlook truy cập vào tất cả các cổng)