Tạo URL thân thiện với SEO: Hướng dẫn cơ bản về WordPress Permalinks website

Mặc dù bình thường chúng ta có thể không quan tâm đến lắm phần url của website khi vào một mục nào đó. Tuy nhiên đối với các công cụ tìm kiếm chúng lại thật sự quan trọng và đề cao với những url thân thiện.

Một url thân thiện với công cụ tìm kiếm được định nghĩa đó là: một URL ngắn gọn, dễ nhìn và mô tả cho phép người dùng nhanh chóng hiểu trang của bạn nói về điều gì và hơn thế nữa đối với người dùng URL thân thiện với Công cụ Tìm kiếm (SEO) trông có vẻ thẩm mỹ hơn so với một url dài và đầy rẫy các kí tự lung tung.

1. URL thân thiện với SEO là gì?

Các URL thân thiện với SEO đóng vai trò tối ưu cung cấp cho các công cụ tìm kiếm như Google cái nhìn rõ ràng hơn về trang của bạn – giúp họ thu thập dữ liệu và xếp hạng trang web của bạn hiệu quả hơn. Họ cũng giúp khách truy cập của bạn hiểu nội dung của bạn – chỉ cần nhìn vào URL.

Để làm nổi bật sự khác biệt giữa các URL ‘thân thiện’ và ‘không thân thiện’, hãy xem một số ví dụ. Tùy thuộc vào thiết lập của bạn, theo mặc định, WordPress có thể hiển thị URL dưới dạng hỗn hợp các chữ cái và số lộn xộn, giống như dưới đây:

http : // ví dụ . com /? p = 435

Ngược lại, một URL thân thiện với SEO có thể đọc được, ngắn và giàu từ khóa:

http : // ví dụ . com / của tôi – đầu tiên – blog – bài viết

Như bạn có thể thấy, một URL thân thiện với SEO có vẻ thẩm mỹ hơn rất nhiều và mang tính mô tả hơn nhiều. Bây giờ chúng tôi đã thiết lập các URL thân thiện với SEO là gì và tại sao các công cụ tìm kiếm coi chúng tốt hơn các cấu trúc URL khác, hãy xem cách triển khai chúng bằng WordPress.

Xem thêm:  Cách thêm nút đăng ký YouTube trong WordPress

1. Cách định cấu hình URL thân thiện với SEO với WordPress Permalinks

Permalinks chỉ đơn giản là cấu trúc của URL của bạn. Bằng cách sửa đổi cấu trúc này, nó cho phép WordPress tạo các URL thân thiện với SEO theo mặc định.

Để thực hiện việc này từ back end WordPress của bạn, hãy đi tới Cài đặt , sau đó Permalinks :

 

ada

Trong màn hình này, chọn  Post name  từ danh sách các tùy chọn trong Cài đặt chung , sau đó nhấp vào Lưu thay đổi để đặt cấu trúc URL mới của bạn:

x2

Nếu bạn có các bài đăng và bạn sẽ cần tạo các chuyển hướng cho chúng thì Yoast SEO có một hướng dẫn đơn giản để giúp bạn làm được việc này.

2. Một số lưu ý khi thực hiện sửa đổi URL của bạn

* Giữ URL của bạn ngắn

Hãy giữ các URL của bạn ngắn và từ khóa phong phú. Google xem các URL có ít hơn 60 ký tự là lý tưởng.

* Sử dụng từ khóa một cách tiết kiệm

Có từ khóa trong URL của bạn có thể có lợi cho thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn, theo Google. Tuy nhiên, trọng tâm nên là tạo một URL mô tả chính xác nội dung của bạn và đọc dễ dàng.

Sử dụng dấu gạch ngang thay vì dấu gạch dưới

Google cũng được khuyến nghị bạn sử dụng dấu gạch nối ( http : // ví dụ . Com / my – đầu tiên – blog – bài đăng ) để phân tách các từ trong URL của bạn, thay vì dấu gạch dưới ( http : // ví dụ . Com / my _ đầu tiên _ blog _ bài ).

Xem thêm:  Lý do tôi chọn dịch vụ Backorder tên miền

Điều này là do thuật toán của Google không nhận ra dấu gạch dưới là khoảng trắng. Do đó, nếu bạn sử dụng dấu gạch dưới để phân tách hai từ, Google sẽ xem đó chỉ là một từ. Vì vậy, hãy bám vào dấu gạch ngang để tránh nhầm lẫn robot của họ.
Bằng cách làm theo các nguyên tắc này, bạn cung cấp cho các công cụ tìm kiếm cơ hội tốt nhất để thu thập dữ liệu các trang của bạn một cách chính xác.

* Kết luận:

Đây chỉ là một trong những cách cơ bản về seo onpage cho người dùng. Hãy theo dõi tinhocvanphong.com.vn nhiều hơn để update những kỹ thuật seo khủng hơn nhé.

0/5 (0 Reviews)