Tin học văn phòng là gì?

Tin học văn phòng là gì? Cần kĩ năng tin học văn phòng nào để xin việc làm?

1. Tin học văn phòng là gì?

Tin học văn phòng bao gồm một số kĩ năng nhất định chuyên môn như excel, word, thiết kế,… để phục vụ cho công việc. Hầu hết tin học văn phòng.

Thực tế đây còn gọi là kĩ năng mềm phản ánh được trình độ sử dụng máy tính của bạn, bởi vì các công việc liên quan đến máy tính hầu hết chú trọng đến khả năng xử lý các công việc thường được sử dụng trong văn phòng như: thao tác với văn bản, bảng tính…Ở góc độ nào bạn cũng cần thành thạo kỹ năng này để tự tin hoàn thành công việc của mình một cách nhanh chóng và nâng cao sự chuyên nghiệp của bạn trong công việc.

2. Những kỹ năng tin học văn phòng cần có để điền vào CV

* Gõ bàn phím 10 ngón:

Cấp 2 học môn tin học thì chúng ta cũng được rèn kĩ năng này rồi đúng không? Nhưng thực tế công việc bạn cũng không cần phải gõ cả mười ngón đâu nhưng cũng đừng trỏ ngón “chấm chấm” từng nút là được.

Quan trọng nhất là tốc độ viết chữ của bạn, dùng 7 8 ngón cũng không có sao cả. Kĩ năng này thì bạn rèn cũng nhanh thôi, dùng quen máy tính và viết văn bản nhiều thì sẽ cải thiện được tốc độ đáng kể gõ phím của bạn.

* Sử dụng email để giao tiếp 

Các công việc hiện nay cũng cần phải gửi email rất nhiều. Chúng ta cần phải biết cách cài đặt chữ ký, cài đặt chế độ tự động trả lời email, chức năng lọc email, chức năng đánh dấu và ưu tiên các email quan trọng,…và nhiều hơn thế nữa. Những kỹ năng này giúp bạn không bỏ lỡ một giây phút nào khi có thông tin mới.

* Dùng các công cụ office thành thạo

Các công cụ office tuy không cần quá chuyên sâu nhưng những cái cơ bản bạn phải làm được, và cả một số hàm, menu tạo bảng,…. của chúng để dễ dàng làm báo cáo, phục vụ công việc. Hãy chú ý các đề mục bên dưới:

  • Phải nhập được văn bản
  • Phải tạo được số trang tự động, tạo mục lục tự động
  • Sử dụng chức năng Tab trong word
  • Sử dụng bảng để tính toán, lọc, sắp xếp
  • Đánh số thứ tự tự động cho bảng tính trong word
  • Tạo bảng tính excel: bảng lương, bảng theo dõi ngày công, theo dõi sản xuất.
  • Sử dụng các hàm thống kê, trích lọc dữ liệu ngay khi cần thiết. Đặc biệt là phải biết thống kê nhanh chóng, có được kết quả nhanh để báo cáo cấp trên khi có yêu cầu.
  • Bảng đánh giá công việc hàng tuần,….
  • Ngoài ra bạn cần phải tìm hiểu cách nhập liệu trong tập tin excel, cách nhập liệu sẽ tạo ấn tượng tốt của nhà tuyển dụng đối với bạn.

* Một số kĩ năng mềm về pts, paint:

Tuy kỹ năng này không cần thiết mấy nhưng bạn cũng nên có để ghi thêm vào CV của bạn. Bản thân mình học tập và làm việc và cũng cần rất nhiều kĩ năng sửa ảnh, tuy là đơn giản thôi nhưng cũng nên có. Việc học chỉnh sửa này cũng rất nhanh thôi – nếu học cơ bản thì vài tiếng là học được.

 

Trả lời