Tin học văn phòng tiếng anh là gì?

– Nghĩa tiếng Việt: Tin học văn phòng
– Nghĩa tiếng Anh: Computer science

Tin học văn phòng tiếng anh dịch ra là “Office information”. Bạn có thể hiểu tin học văn phòng chú trọng đến khả năng xử lý các công việc thường được sử dụng trong văn phòng như: thao tác với văn bản, bảng tính, trình chiếu. Tin học văn phòng gồm bộ công cụ Microsoft Office liên quan như Microsoft Office Word, Microsoft Office Excel, Microsoft Office Power Point, Microsoft Office Access, … với rất nhiều các phiên bản khác nhau nhưng về cơ bản là phục vụ cho công việc văn phòng nói chung ở mức cơ bản.

1. Một số kỹ năng tin học văn phòng cơ bản?

* Biết sử dụng Word: Kỹ năng word là nhất định phải có và kỹ năng word này khá đơn giản đa phần chỉ cần soạn
thảo, căn lề, …. bạn cần thực hành nhiều sẽ biết cách trình bày đẹp và các hiệu ứng đặc biệt khác.

* Biết sử dụng Excel: Tính toán, lên kế hoạch trên excel là điều bạn cũng cần có. Excel nếu biết dùng thành thạo sẽ giúp bạn tính toán rất nhanh cho những số liệu kê khai của doanh nghiệp chả hạn,… Tất nhiên dùng excel sẽ khó hơn so với dùng word vì chúng có nhiều hàm cần để sử dụng nhưng nếu dùng quen và nhiều như ở vị trí kế toán bạn sẽ thấy chúng khá dễ dàng.

Xem thêm:  Cách thiết lập Theo dõi chuyển đổi WooCommerce

* Sử dụng Email: email dùng để trao đổi thư từ, trao đổi công việc cũng là điều bạn cần sử dụng thường xuyên. Việc dùng email cũng không hề đơn giản chỉ là gửi và nhận mà là cần có các yếu tố mkt, hấp dẫn người đọc ngay từ tiêu đề thì người khác mới quan tâm đến email của bạn được.

* Các thao tác khác liên quan đến máy tính: Một số thao tác khác liên quan đến máy tính đó là cài đặt phần mềm, hay các trình cơ bản liên quan đến công việc của bạn.

2. Kết luận

Tin học văn phòng là gì thì tôi không nói kỹ trong bài này, nhưng có thể kể tên những thứ như: Word, Excel, Powerpoint, Adobe Acrobat, Kỹ năng tổng hợp, kỹ năng sắp xếp, kỹ năng phân tích, kỹ năng lập báo cáo… hẳn đã rất quen tai với chúng ta. Có thể nói tin học văn phòng đòi hỏi chung ta nhiều kỹ năng, cần một lượng kiến thức lớn, tuy nhiên nó lại là tiêu chuẩn chung cho mọi văn phòng trên thế giới. Tức là có nó bạn có thể làm việc tại bất cứ đâu, với bất cứ ai. Báo cáo của bạn có thể bất kỳ ai cũng đọc được, dễ dàng dịch ra bất kỳ ngôn ngữ nào với sự trợ giúp của google…

0/5 (0 Reviews)