Trả lời câu hỏi: email marketing có hiệu quả hay không?

Trả lời câu hỏi: email marketing có hiệu quả hay không?

Trước khi trả lời câu hỏi này thì chúng ta nên tự đặt ra một câu hỏi đó là: “Tại sao bạn không nên bỏ qua marketing”.

Theo tinhocvanphong.com.vn có rất nhiều lợi ích mà marketing đem lại cho bạn- tiêu biểu đó là:

* Giá cả hợp lý và dễ sử dụng:

Lý do đầu tiên mà bạn không thể bỏ qua email marketing đó chính là lợi thế về giá cả và việc sử dụng đơn giản. Gửi email là một hình thức quảng cáo giá rẻ hơn rất nhiều so với nhiều hình thức marketing khác. Email cũng được thiết lập dễ dàng theo chiến dịch phù hợp với ngay cả những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Bạn có thể tự động hóa chiến dịch một cách dễ dàng bằng cách đặt lịch để thực hiện gửi email theo tuần và tháng cụ thể giúp bạn rút ngắn thời gian tiếp thị sản phẩm và chăm sóc khách hàng đi rất nhiều.

* Hiệu quả cao:

Không chỉ có lợi thế về kinh tế và cách thức sử dụng, email marketing còn đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp, tổ chức. Những bức thư điện tử trực tiếp tiếp cận khách hàng, cung cấp cho họ thông tin về sản phẩm, dịch vụ; Giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu trong mắt người tiêu dùng; Tăng mối quan hệ, tạo lòng tin với các khách hàng.

Ngoài ra, email marketing giúp bạn tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng, chăm sóc khách hàng truyền thống và hiện tại, duy trì quá trình kinh doanh được diễn ra liên tục.

Tuy nhiên bạn cũng cần tránh những điều này khi sử dụng email marketing?

1. Không bao giờ mua hoặc quét danh sách email

Đây là điều cấm kỵ nếu bạn thật sự muốn làm email marketing một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.

Rất nhiều bạn vì nóng vội nên dùng các tool quét email trên các forum, fanpage hoặc mua các danh sách email được rao bán trên mạng. Điều này không những khiến bạn làm email không hiệu quả mà đôi khi còn gây tác dụng ngược như hình ảnh thương hiệu trở nên tồi tệ trong mắt khách hàng, thậm chí bị khoá luôn tài khoản (trên các công cụ email marketing)…

2. Chỉ gửi email đến đúng đối tượng

Nếu bạn tuân thủ nguyên tắc số 1 thì nguyên tắc số 2 này bạn đã phần nào tuân thủ rất khá tốt rồi đấy. Tức là bạn chỉ gửi email đến những người đồng ý cho bạn gửi mail đến (tức là những người chủ động đăng ký vào danh sách email của bạn).

3. Không sử dụng những từ ngữ, hình ảnh bị đánh dấu là SPAM

Hiện nay hầu hết mọi người đều dùng Gmail (dịch vụ của Goolge) và dịch vụ này có bộ lọc tuân thủ nguyên tắc SPAM rất tốt vì thế để email của bạn không bị đưa thẳng vào mục spam thì cần:

Không gửi nội dung email chỉ duy nhất một bức ảnh vì: Người nhận không bật chế độ “hiển thị hình ảnh đầy đủ” cho email này thì coi như bạn đã không truyền đạt thông điệp gì cho khách hàng cả. Hơn nữa nếu chỉ có 1 hình ảnh thường email sẽ bị bộ lọc chặn lại ngay. Do đó nhất định, nội dung email phải chỉnh chu về bố cục, từ ngữ trước và vẫn có thể bổ sung hình ảnh phù hợp (chỉ nên dùng 1 hình ảnh)

Khi soạn email cần tránh:

  • Từ ngữ nhạy cảm (hoặc gây hiểu lầm) như porn, sex, viagra, duy nhất, free, discount, khuyến mãi…;
  • Viết hoa/ in đậm/ in nghiêng toàn bộ;
  • Tô màu sắc sặc sỡ;
  • Chứa ký tự đặc biệt;
  • Dùng nhiều hình ảnh hoặc hình ảnh dung lượng lớn (làm tải email chậm);
  • Link rút gọn (short link);
  • Sử dụng nhiều font chữ, cỡ chữ khác nhau;
  • ….

OK, đó là một số nguyên tắc cơ bản cho câu hỏi: email marketing có hiệu quả hay không?