Đảm bảo cung cấp nội dung phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn, xây dựng lòng tin và sự tín nhiệm thông qua content (nội dung bài viết).

Xu hướng thiết kế website bán hàng trong 10 năm tới

Năm nay là 1 sự bứt phá ngoạn mục của thương mại điện tử tại Việt Nam. Các công ty lớn như Tiki, Lazada, Shopee ngày càng đầu tư nhiều vào thanh toán online, bán hàng qua mạng internet và đẩy khâu vận chuyển giao nhận cho đối tác thứ 3. Ngay cả lĩnh vực vận tải, vận chuyển hành khách như Grab, Uber, giaohangtietkiem cũng dần chuyển mình sang thanh toán điện tử là chủ yếu. Vậy còn công ty của bạn, shop của bạn, đã thực sự hội nhập và chuyển mình chưa ?

1. Thiết kế website theo yêu cầu phù hợp với nền tảng kinh doanh đang có và tiết kiệm nhất

Thiết kế website theo yêu cầu phù hợp với nền tảng kinh doanh đang có và tiết kiệm nhất
Thiết kế website theo yêu cầu phù hợp với nền tảng kinh doanh đang có và tiết kiệm nhất

Nhiều công ty cung cấp hệ thống web mẫu có sẵn, với giao diện và chức năng cơ bản nhưng chưa chắc đã phù hợp với nền tảng kinh doanh offline hiện đang có của bạn, có nhiều chức năng dư thừa và không cần thiết, khiến hệ thống hoạt động không trơn tru như mong đợi.

Vì vậy bạn cần tìm đến dịch vụ thiết kế web theo yêu cầu để có được 1 trang web với giao diện đẹp và tương thích hoàn toàn với nền tảng kinh doanh offline của shop bạn, công ty bạn.
Ngoài ra bạn cần chú ý đến nền tảng web, có chuẩn seo hay không? giao diện có tương thích tất cả thiết bị di động hay không? Vì hiện tại người dùng chủ yếu lướt web trên smartphone, tablet là chủ yếu, hơn nữa, đây còn là 1 yếu tố được Google đánh giá khá cao khi bạn seo từ khóa (đưa từ khóa lên Google).

Giao diện website, chính là bộ mặt của shop bạn, công ty bạn, không thể giống y chang 1 website nào đó, nó phải mang dấu ấn của shop bạn, phải để lại ấn tượng cho khách hàng khi lần đầu tiên truy cập vào website bạn. Từ đó tạo sự tin tưởng từ khách hàng và thúc đẩy nhu cầu mua sắm, sử dụng dịch vụ của bên bạn.

2. Đảm bảo cung cấp nội dung phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn, xây dựng lòng tin và sự tín nhiệm thông qua content (nội dung bài viết).

Đảm bảo cung cấp nội dung phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn, xây dựng lòng tin và sự tín nhiệm thông qua content (nội dung bài viết).
Đảm bảo cung cấp nội dung phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn, xây dựng lòng tin và sự tín nhiệm thông qua content (nội dung bài viết).

Bạn cần viết miêu tả sản phẩm dễ đọc và dễ hiểu, hình ảnh sản phẩm cập nhật lên website phải đảm bảo chất lượng và rõ nét nhất, những hướng dẫn mua sắm và giao nhận rõ ràng. Đừng đăng tải những thông tin nghèo nàn, hay đưa lên những hình ảnh mờ nhạt, chất lượng thấp.

Kết quả là bạn tạo ra một hình ảnh thiếu chuyên nghiệp, khiến các khách hàng kết luận rằng hàng của họ có chấp lượng thấp. Thay vào đó, bạn hãy thuê những chuyên gia quảng cáo, tiếp thị và sử dụng những nhà nhiếp ảnh kỹ thuật số có tay nghề cao. Sau đó xác định nội dung để công việc bán hàng được diễn ra tốt nhất.

Ví dụ, Pinxav, một công ty được thành lập từ năm 1927 chuyên sản xuất kem dưỡng da được bán cho các nhà bán lẻ chọn lọc. Chủ sở hữu công ty thế hệ thứ ba (theo phả hệ gia đình) Gregg Steiner một vài năm trước đây đã khai trương cửa hàng trực tuyến (pinxav.com).

Giờ đây, doanh thu bán hàng trực tuyến đã chiếm 10% tổng doanh thu của công ty. “Chìa khoá là những quảng cáo truyền khẩu”, Steiner cho biết. Để có được danh tiếng này, ông đã trông cậy vào việc truyền tải thật nhiều các nội dung hữu ích, bao gồm những lời khuyên chăm sóc da, công thức làm đẹp, so sánh sản phẩm,…. “Chúng tôi luôn hướng dẫn mọi người không chỉ về sản phẩm mà còn rất nhiều kinh nghiệm cuộc sống quý báu khác”, Steiner nói.

Hãy thường xuyên tái khẳng định với các khách hàng rằng bạn sẽ giao hàng đúng hẹn và tuyệt đối bảo vệ các thông tin cá nhân. “Sai lầm lớn nhất của những nhà bán hàng ít kinh nghiệm là không đưa đủ thông tin về việc họ là ai và chuyên môn như thế nào”, Frishman cho biết, “Các khách hàng mong muốn biết rõ người mà họ đang mua hàng”.

Với một mức chi phí không đáng kể, bạn có thể đăng ký và có được những nhãn mác phê chuẩn từ các tổ chức tư vấn khách hàng như TRUSTe (www.truste.org) hay Better Business Bureau Online (www.bbbonline.org). Việc đưa ra đảm bảo hoàn tiền 100% cũng sẽ xoa dịu được nỗi băn khoăn của khách hàng.

3. Đưa trang web của bạn vào google cách nhanh nhất

Đảm bảo cung cấp nội dung phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn, xây dựng lòng tin và sự tín nhiệm thông qua content (nội dung bài viết).

Các công cụ tìm kiếm trực tiếp là phương thức nhanh chóng và tiết kiệm nhất để thu hút các khách hàng mới, nhưng với điều kiện trang web của bạn phải được thiết lập chuẩn xác (thiết kế website chuẩn seo). Điều đó đồng nghĩa với những “meta tags” (nhãn ghi) thích hợp và thông minh – tại đó cung cấp các thông tin được đưa vào những trang web cho phép các công cụ tìm kiếm trực tiếp tìm thấy bạn.

Việc này còn đồng nghĩa rằng bạn cần hiểu rõ hệ thống quản lý trang web để khi nào cần làm mới nội dung, bạn sẽ không đánh mất các từ khoá mà các công cụ tìm kiếm trực tuyến đã ghi nhận. Các chi tiết và thứ hạng tìm kiếm trực tuyến luôn thay đổi mỗi ngày. Trừ khi bạn có riêng cho mình những nhà chuyên môn kỹ thuật, còn bằng không hãy tìm đến sự trợ giúp của các chuyên gia khác.